Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Quy trình Đăng ký nhận hộ chiếu tại nhà

  

02:56 30/09/2022

Hiện nay, công dân đăng ký nhận hộ chiếu tại nhà chỉ bằng vài thao tác đơn giản mà không cần mất nhiều thời gian đến cơ quan xuất nhập cảnh như trước đây.


Theo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), việc chuyển phát hộ chiếu đến tận địa chỉ người dân yêu cầu đã được thực hiện từ 10 năm nay. Trước kia người dân đến trực tiếp cơ quan xuất nhập cảnh để làm hộ chiếu, sau đó có thể đăng ký nhận kết quả tại nhà do nhân viên Bưu điện chuyển tới.Với việc cấp hộ chiếu qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 như hiện nay, người dân không phải mất thời gian, chi phí đi lại, chờ đợi mà có thể làm hộ chiếu bất kể lúc nào. Cước phí chuyển phát hộ chiếu được thực hiện theo đúng quy định của nhà nước.

Quy trình chuyển phát hộ chiếu được thực hiện rất nghiêm ngặt, mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật. Đến nay 100% hộ chiếu đều được chuyển phát đến tận tay người nhận an toàn và đúng thời gian quy định.

“Đa số người dân làm thủ tục cấp hộ chiếu qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đều đăng ký nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ của Bưu điện. Điển hình tại địa bàn TPHN hầu hết người dân có nhu cầu nhận Hộ chiếu tại nhà qua dich vụ của Bưu điện, trung bình mỗi ngày có 2000 người dân bà Nguyễn Việt Hồng, Phó trưởng Ban Hành chính công Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết.

Quy trình Đăng ký nhận hộ chiếu tại nhà: 

Bước 1: Truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc cổng dịch vụ công Bộ Công an

Bước 2: Đăng nhập tài khoản dịch vụ công

Bước 3: Tìm kiếm thủ tục: Cấp hộ chiếu phổ hông không gắn chip thực hiện tại cấp Tỉnh (đăng ký vào ô Nộp Trực tuyến)

Bước 4: Khai báo thông tin, cập nhật và tải lên các ảnh, thông tin tương ứng

Bước 5: Nộp hồ sơ trực tuyến

Bước 6: Nộp lệ phí

Bước 7: Đăng ký kết quả qua bưu chính. Khi có hộ chiếu, nhân viên Bưu điện chuyển hộ chiếu từ cơ quan quản lý đến địa chỉ công dân đăng ký.

 Theo BBT

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện