Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh xử lý hơn 800 trường hợp đánh bắt hải sản bất hợp pháp

  

07:20 05/10/2019

 Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã phát hiện 828 trường hợp sử dụng các phương tiện cấm để đánh bắt hải sản, xử phạt hơn 200 triệu đồng.

Tình trạng sử dụng kích điện, xung điện để đánh bắt hải sản còn diễn ra tại nhiều địa phương ở Hà Tĩnh

Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 6/7/2018 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, các địa phương đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký cam kết và vào cuộc quyết liệt để xử lý các trường hợp vi phạm trong khai thác hải sản.

Sau khi tổ chức hàng trăm buổi tập huấn, tuyên truyền, đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 9.300 đối tượng ký cam kết không khai thác hải sản bất hợp pháp.

Ngoài ra, các địa phương cũng đã lắp đặt hơn 370 pano, bảng biểu ở các trục đường chính, hội quán các thôn có tàu thuyền khai thác thủy sản, tại các điểm neo đậu tàu thuyền để tuyên truyền....


Cơ quan công an xử lý đối tượng vi phạm trong khai thác hải sản

Mặt khác, các địa phương tiến hành rà soát, đồng thời vận động các đối tượng giao nộp các dụng cụ cấm trong khai thác hải sản.

Kết quả, đã có 576 xung điện, kích điện; 52,2 kg thuốc nổ, 665 kíp nổ, 23 quả pháo, đạn cối; 752 quả lựu đạn, 45 quả mìn; 4 bình ắc quy kích điện được giao nộp... Các địa phương thực hiện tốt như: Thạch Hà, Lộc Hà, Vũ Quang, Kỳ Anh và Nghi Xuân.

Đặc biệt, công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến sông, biển thời gian gần đây được các địa phương tăng cường. Qua đó, phát hiện và xử lý 828 trường hợp vi phạm sử dụng các dụng cụ kích điện, xung điện, thuốc nổ... dùng để khai thác hải sản.

Đồng thời với nhắc nhở, cơ quan chức năng cũng xử phạt hành chính 206 triệu đồng đối với các trường hợp vi phạm nói trên.

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện