Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Kỳ Châu - Xã đầu tiên của Hà Tĩnh tổ chức Ngày hội Chuyển đổi số

  

05:50 16/10/2022

Sáng nay (16/10/2022), UBND huyện Kỳ Anh đã chọn xã Kỳ Châu là đơn vị đầu tiên tổ chức Ngày hội chuyển đổi số năm 2022 với chủ đề “Mỗi người dân hãy là một công dân số”.

Tham dự buổi khai mạc sáng nay, có ông Dương Văn Tuấn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh; Đ/c Hồ Huy Thành - Bí thư Huyện ủy; Đ/c Nguyễn Tiến Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các cơ quan, ban ngành cấp huyện; Chủ tịch và cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của 20 xã trên địa bàn Huyện Kỳ Anh.

 Các đại biểu tham dự

Với chủ đề “Mỗi người dân là một công dân số”, Ngày hội Chuyển đổi số năm 2022 được tổ chức nhằm đưa các nền tảng, công nghệ, kỹ năng số đến với người dân và doanh nghiệp; Thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số với mong muốn giải quyết các vấn đề của xã hội, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân trên địa bàn Huyện Kỳ Anh nói riêng và của tỉnh Hà Tĩnh nói chung.

 Các đồng chí lãnh đạo ấn nút khởi động Ngày hội chuyển đổi số năm 2022 với chủ đề “Mỗi người dân hãy là một công dân số”



 Cán bộ Công an huyện Kỳ Anh làm CCCD, cấp tài khoàn định danh cá nhân.

Ngày hội có sự tham gia, triển khai phối hợp 16 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện với các nội dung tổ chức thực hiện như: Phối hợp với công an Huyện Kỳ Anh tổ chức cấp mã định danh điện tử cho trên 70% người dân xã Kỳ Châu từ đủ 14 tuổi trở lên có điện thoại thông minh. Kết hợp với các đơn vị viễn thông (Viettel, VNPT…), Công ty cấp nước Hà Tĩnh, Điện lực Kỳ Anh; Ngân hàng Bidv, Agribank, VietCombank…hỗ trợ làm thẻ ngân hàng, ví điện tử cho người dân để trả lương cho các đối tượng chính sách, hưu trí, hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo qua thẻ ngân hàng. Đồng thời, hướng dẫn người dân xã Kỳ Châu tạo tài khoản dịch vụ công, sử dụng dịch vụ công trên điện thoại thông minh để giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 trên cổng dịch vụ công Hà Tĩnh. Mặt khác, tuyên truyền, hướng dẫn để người dân có điện thoại thông minh cài đặt sử dụng các nền tảng số như: Thanh toán tiền điện, tiền nước, mua bán, trao đổi giao dịch không sử dụng tiền mặt, hồ sơ sức khoẻ điện tử, tư vấn khám sức khỏe từ xa VOV Bacsi 24….

Lãnh đạo xã Kỳ Châu tặng hoa cho các đơn vị tham gia ngày hội chuyển đổi số năm 2022.

Qua Ngày hội chuyển đổi số, đã thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động chuyển đổi số của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kỳ Anh trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số; Đưa công nghệ số, kỹ năng số và văn hoá số đến với từng cộng đồng thôn xóm, từ người già đến trẻ nhỏ đều có thể tiếp cận, thụ hưởng những giá trị, lợi ích của hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ số. Đồng thời, thúc đẩy mô hình dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ nâng cao năng lực tổ chuyển đổi số cộng đồng đến cấp xã, thôn, đưa các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, nâng cao năng lực số, kỹ năng số cho người dân địa phương./.

BBT



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện