Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia

  

11:03 07/10/2023

Ngày 10/10 hằng năm đã được Thủ tướng Chính phủ chọn là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Hưởng ứng ngày này, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Thực hiện Kế hoạch Chuyển đổi số năm 2023 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, mục đích của kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của dữ liệu số trong việc tạo ra giá trị mới trong hoạt động của cơ quan nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp. Thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân, bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.


Đại biểu tham dự Hội thảo “Chuyển đổi số- Thực trạng và giải pháp” tổ chức sáng 14/9/2023 tại Hà Tĩnh

Ông Dương Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết: Đợt cao điểm về hoạt động tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức ngày chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh sẽ ra quân đồng loạt từ tháng 9 đến hết tháng 10, tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chuyển đổi số và Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10; tập trung thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 22/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; các kế hoạch và văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về Chương trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 505/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Gắn các mục tiêu, nhiệm vụ về Chuyển đổi số với nghị quyết, chiến lược, chương trình hành động, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của các cấp, các ngành.

Tập trung tuyên truyền phổ cập, truyền thông bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 tới các cơ quan, ban ngành, huyện thị trên địa bàn tỉnh cùng triển khai thực hiện, thời gian triển khai từ ngày 01/10/2023 đến ngày 10/10/2023. Theo đó, đã có hàng nghìn cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan, đơn vị, địa phương hưởng ứng trên không gian mạng bằng cách thay ảnh đại diện có kèm khung hình nhận diện (avatar frame) Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội.


9 tháng đầu năm 2023, Sở TTTT đã chủ trì tổ chức tập huấn hơn 60 lớp nâng cao năng lực chuyển đổi số trên ba trụ cột kinh tế số- chính quyền số và xã hội số cho gần 10.000 người dân, doanh nghiệp, đoàn thanh niên và các tổ chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn tỉnh

Ngoài ra, Sở TT&TT tỉnh cũng hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2023 về thúc đẩy, phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới trong hoạt động của cơ quan nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp; Tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền Chuyển đổi số.

Dự kiến ngày 10/10 tới, Sở TTTT sẽ chủ trì tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh năm 2023, phổ biến thông điệp Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023; phát động và tổ chức Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số; phát động cuộc thi trực tuyến Chuyển đổi số năm 2023 và các hoạt động cộng đồng khác để nâng cao nhận thức của người dân về chuyển đổi số. 

Việc đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức các hoạt động Ngày chuyển đổi số quốc gia góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Lan tỏa mạnh mẽ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiểu rõ hơn về vai trò, lợi ích, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với phát triển kinh tế - xã hội. Thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở cơ sở và sự tham gia của các tầng lớp nhân dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện