Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đoàn viên, thanh niên phải là lực lượng tiên phong trong chuyển đổi số

  

11:00 18/10/2023

Đó là mong muốn và cũng là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải tại Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2023, được tổ chức sáng nay. Đồng chí Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Hoàng Trung Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trương Thanh Huyền - Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Văn Kỳ - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Đình Gia - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Bám sát chủ đề: “Thanh niên Hà Tĩnh tiên phong chuyển đổi số, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội”, các đoàn viên, thanh niên đã trao đổi, kiến nghị, đề xuất một cách cởi mở, thẳng thắn với chủ trì hội nghị về nhiều vấn đề thời sự đang được quan tâm hiện nay.

Trong đó, chuyển đổi số được đặc biệt quan tâm, với nhiều câu hỏi đi sâu vào các vấn đề về giải pháp nâng cao cơ sở hạ tầng số ở các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa; giảm thiểu nguy cơ mất an toàn an ninh mạng; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số; cơ chế, chính sách cho các tổ chuyển đổi số cộng đồng; định hướng và các cơ chế hỗ trợ thanh niên ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số gắn với sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cùng lãnh đạo một số sở ngành tham gia đối thoại với đoàn viên, thanh niên

Các đoàn viên thanh niên cũng kiến nghị những nội dung liên quan đến chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm cho các mô hình kinh tế; hướng nghiệp, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên…

Bày tỏ những băn khoăn, trăn trở đối với công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi. Đồng thời kiến nghị, đề xuất các nội dung xoay quanh công tác tuyển dụng công chức; chế độ, chính sách cho cán bộ Đoàn.

Các vị đại biểu dự buổi đối thoại

Qua đối thoại, các đoàn viên thanh niên đã được nói lên tiếng nói của mình, được bày tỏ những quan điểm, nhu cầu, nguyện vọng cũng như những vấn đề băn khoăn, trăn trở đối với công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi.

Đồng thời, cũng đề xuất một số giải pháp thiết thực, thể hiện vai trò, trách nhiệm khát vọng của thanh niên trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Các vấn đề nêu ra tại buổi đối thoại đều được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở ban, ngành trao đổi, giải đáp và cung cấp nhiều thông tin quan trọng, hữu ích cho các đoàn viên, thanh niên.

Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi về nhiều vấn đề liên quan đến lực lượng lao động trẻ

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận các ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, trách nhiệm của các đoàn viên thanh niên. Đồng thời khẳng định vai trò đóng góp tích cực của tổ chức Đoàn, và lực lượng đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, trong phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Đồng chí cũng chỉ rõ những vấn đề đặt ra đối với tổ chức đoàn và phong trào thanh niên hiện nay. Đồng thời nhấn mạnh: Thực tế đã và đang đặt ra những yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao đối với cả hệ thống chính trị, trong đó có tổ chức Đoàn và lực lượng đoàn viên thanh niên.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải trả lời các câu hỏi của đoàn viên, thanh niên

Lãnh đạo các ngành trả lời các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực phụ trách

Đặc biệt, tổ chức đoàn, đoàn viên thanh niên và mỗi cán bộ, công chức, viên chức trẻ phải xác định vai trò, trách nhiệm “xung kích - tiên phong” của mình trong thực hiện chuyển đổi số.

Để nâng cao hiệu quả thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ và đề nghị các sở ngành, địa phương liên quan tập trung tham mưu giải quyết những đề xuất, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của thanh niên.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải Kết luận buổi đối thoại

Tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện đối với tổ chức đoàn để khơi dậy và phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong chuyển đổi số, tham gia phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Tại Hội nghị cũng đã diễn ra lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn giai đoạn 2023 - 2027./.

Theo HTTV

Link: https://hatinhtv.vn/tin-bai/tin-trong-tinh/doan-vien-thanh-nien-phai-la-luc-luong-tien-phong-trong-chuyen-doi-so


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện