Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh vận động người dân nhận chế độ không dùng tiền mặt

  

16:47 10/05/2024

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh Chương trình chuyển đổi số quốc gia và Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, sáng ngày 07/5/2024, BHXH tỉnh phối hợp với ngành Công An, Ngân hàng Nhà nước và chính quyền các địa phương đồng loạt ra quân tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH kê khai thủ tục, hồ sơ đăng ký tài khoản và nhận lượng hưu qua tài khoản ngân hàng trên địa bàn toàn tỉnh.

Đợt ra quân được thực hiện từ 7/5 - 9/5 tại 13 huyện, thị xã, thành phố. Các điểm chi trả, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với một số cơ quan, đơn vị và chính quyền địa phương vận động, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản để nhận các chế độ lương hưu, Bảo hiểm xã hội và trợ cấp thất nghiệp. Các đối tượng khi sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt được miễn giảm tất cả các loại phí.

Tuyên truyền, động viên, hỗ trợ người dân để đẩy mạnh việc chi trả không dùng tiền mặt 

Hiện tổng số người nhận các chế độ hàng tháng là hơn 70.000 người với tổng số tiền chi trả là 325 tỷ đồng, trong đó chi trả qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt là hơn 24 ngàn người.

Nhân viên BHXH Hà Tĩnh hướng dẫn người dân thủ tục đăng ký tài khoản

Mục tiêu phấn đấu năm 2024 việc chi trả không dùng tiền mặt đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng đạt trên 70%; trợ cấp thất nghiệp, bảo hiểm xã hội một lần và các chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức đạt 100%.

Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực, đưa việc thanh toán không dùng tiền mặt thành thói quen của người dân và giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt./.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện