Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Làm gì khi mất điện thoại có cài đặt tài khoản định danh điện tử?

  

07:44 21/02/2024

Bộ Công an khuyến cáo, trong trường hợp mất thiết bị (điện thoại) đang đăng nhập tài khoản định danh điện tử, người dân cần lưu ý một số điều.


Trường hợp có thiết bị mới hỗ trợ NFC để đăng nhập: Người dân thực hiện đăng nhập trên thiết bị mới bằng cách sử dụng tính năng quét NFC đối với thẻ căn cước công dân. Sau khi đăng nhập thành công, người dân vào phần quản lý thiết bị và ấn hủy liên kết với thiết bị cũ.

NFC (Near-Field Communications) được hiểu là kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn. Công nghệ hoạt động dựa vào cảm ứng từ trường giữa hai thiết bị có hỗ trợ tính năng NFC đặt gần nhau).

Trường hợp không có thiết bị mới hoặc thiết bị mới không hỗ trợ tính năng quét NFC để đăng nhập: Nếu chưa có nhu cầu sử dụng ứng dụng tại thời điểm đó, công dân có thể liên hệ tổng đài 1900.0368 hoặc ra cơ quan công an yêu cầu khóa tài khoản, tránh trường hợp kẻ xấu sở hữu thiết bị cũ của người dân, thực hiện đăng nhập thành công ứng dụng VNeID và thực hiện hành vi với mục đích xấu.

Khi có nhu cầu đăng nhập trên thiết bị mới, công dân có thể đến cơ quan công an các cấp nơi gần nhất để được hỗ trợ đổi thiết bị đăng nhập, đổi số điện thoại nhận thông báo tài khoản định danh điện tử.

Bộ Công an khuyến cáo người dân cần lưu ý tuyệt đối không chia sẻ các thông tin đăng nhập và sử dụng tài khoản định danh điện tử, bao gồm: mã số định danh cá nhân, mật khẩu đăng nhập, passcode, mã OTP trên điện thoại cho bất kỳ ai.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện