Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đã đến lúc du lịch Hà Tĩnh thu hút du khách bằng các điểm chụp ảnh “check in”?!

  

01:11 18/03/2022

Tạo điểm chụp ảnh “check in” là một xu hướng phổ biến của ngành du lịch thế giới và bắt đầu phát triển tại nhiều địa phương ở Việt Nam. Song, tại Hà Tĩnh, chưa có nhiều khu, điểm du lịch quan tâm đến vấn đề này.

Thay vì chỉ đi tham quan du lịch với mục đích khám phá, trải nghiệm văn hóa các vùng miền, ngày nay, khi mạng xã hội (MXH) càng phổ biến hơn, nhu cầu chụp ảnh “check in” tại các điểm đến với nhiều mục đích khác nhau là không thể thiếu đối với nhiều du khách.


Cầu Vàng (tại Đà Nẵng) - một địa chỉ chụp ảnh “check in” được du khách trong và ngoài nước yêu thích tìm đến khi du lịch tại địa phương này. Ảnh: Internet

Chị Phạm Hương Thảo (36 tuổi, ở phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Điều tôi và rất nhiều bạn bè trong nhóm mê du lịch quan tâm, mỗi khi chọn điểm đến cho chuyến đi là ở đó có gì đẹp để chụp ảnh hay không. Ngoài việc tham quan, khám phá các vùng đất, chúng tôi ai cũng mong có những bộ ảnh độc đáo để đăng lên facebook, zalo làm kỷ niệm".

Dịp xuân Nhâm Dần 2022 vừa qua, chị Thảo cùng gia đình và nhóm bạn đã đến một số địa chỉ có cảnh đẹp trong tỉnh để thỏa mãn sở thích khám phá và chụp ảnh “check in” của mình. Tuy nhiên, theo chị, các điểm chụp ảnh “check in” của Hà Tĩnh phần nhiều chưa có dấu ấn riêng, chưa gắn với việc quảng bá các đặc trưng về văn hóa tinh thần cũng như văn hóa ẩm thực của từng miền quê. Có nghĩa là nó vẫn có thể bị lẫn với nhiều địa phương khác, vì thế, hiệu ứng quảng bá không cao.


Thời gian qua, Ban Quản lý Chùa Hương Tích (Can Lộc) đã quan tâm đến việc tạo cảnh quan để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của du khách, song, các điểm “check in” này vẫn chưa có nét đặc trưng riêng biệt.

Chị Đào Thị Ánh Linh - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Green (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Từ thực tế tổ chức các tour/tuyến lữ hành trong và ngoại tỉnh, tôi thấy nhu cầu chụp ảnh “check in” của du khách trong các chuyến du lịch là rất lớn. Nếu trước đây nhu cầu này tập trung ở giới trẻ thì nay, lứa tuổi nào cũng mong có những bức hình độc đáo, đầy dấu ấn trong mỗi chuyến đi. Do đó, thời gian gần đây, trong các tour/tuyến, chúng tôi đều giới thiệu khá chi tiết về các điểm chụp ảnh “check in” cho du khách tại điểm đến. Chúng tôi cũng mong các khu điểm du lịch ở Hà Tĩnh sẽ chú trọng hơn đến vấn đề này nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước, đồng thời tạo hiệu ứng quảng bá điểm đến một cách rộng rãi và hiệu quả”.


Du khách “check in” tại KDL Đá Bạc Eco ở xã Nam Điền (Thạch Hà) dịp xuân Nhâm Dần 2022.

Tạo điểm chụp ảnh “check in” thu hút du khách đến tại các khu, điểm du lịch không phải là điều mới mẻ tại các điểm đến trong nước và quốc tế. Thực tế, cách làm này đã được áp dụng hiệu quả ở các đất nước có du lịch phát triển như: Pháp, Mỹ, Italia, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc... Trong nước, nhiều tỉnh thành như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Đắk Lắk, Lào Cai... cũng đã tạo được hiệu quả trong thu hút du khách và quảng bá du lịch.

Anh Trần Quang Đạt ở phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) cho rằng: “Gần đây, tại Hà Tĩnh nổi lên một số khu, điểm du lịch thu hút khách du lịch nội tỉnh như: KDL Đá Bạc Eco (Thạch Hà), đồi chè Nam Trà (Hương Khê). Tuy nhiên, cách làm cảm giác còn nhỏ lẻ, mới chú ý xây dựng cảnh quan để chụp ảnh chứ chưa có tính chất trải nghiệm, tham quan, khám phá. Hơn nữa, các điểm “check in” tại những khu, điểm này còn thiếu tính đặc trưng vùng miền, chưa tạo ra được nét khác biệt. Muốn tạo được hiệu quả thu hút du khách lâu dài, các điểm này cần kết nối với các điểm đến khác trong tỉnh để tạo thành tour tuyến hấp dẫn hơn”.


Khu sinh thái nhà vườn Đức Đường (Xuân Viên, Nghi Xuân) từng là điểm chụp ảnh “check in” thu hút du khách.

Rõ ràng, nhận định của anh Trần Quang Đạt là có căn cứ khi trước đó, một số điểm như: KDL sinh thái Đồng Nôi (Cẩm Xuyên), Khu sinh thái nhà vườn Đức Đường (Nghi Xuân)... chưa thực sự thành công khi không được đầu tư xứng tầm và còn nặng tính thời vụ, nhất là không gắn được với nhiều tour tuyến nội tỉnh khác.


Các điểm chụp ảnh "check in" ở các khu di tích, điểm du lịch luôn thu hút du khách, đặc biệt là giới trẻ. Trong ảnh: Điểm chụp ảnh "check in" ở chùa Phổ Độ (Lộc Hà) vừa được đầu tư dịp xuân Nhâm Dần 2022.

Hà Tĩnh hiện có nhiều điểm đến hấp dẫn như: KDL chùa Hương Tích (Can Lộc), KDL Xuân Thành (Nghi Xuân), Di tích lịch sử thắng cảnh đền Chế thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu, Hoành Sơn Quan (TX Kỳ Anh) và nhiều bãi biển nổi tiếng... Tuy nhiên, ngoài cảnh quan tự nhiên và đầu tư cơ sở hạ tầng, tại các khu, điểm du lịch này chưa chú trọng xây dựng các điểm chụp ảnh “check in” gắn với đặc trưng văn hóa bản địa.

Trong xu hướng mới, nếu tạo được những điểm nhấn hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu yêu thích chụp ảnh của du khách, những địa chỉ này sẽ thu hút nhiều hơn nữa khách ngoại tỉnh và tạo hiệu ứng quảng bá rộng rãi hơn. Đó cũng là cách để kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch Hà Tĩnh thời gian tới.


Thời gian qua, một số điểm đến ở Hà Tĩnh có xây dựng điểm chụp ảnh "check in" phục vụ du khách nhưng còn manh mún, nhỏ lẻ mang tính thời vụ. Trong ảnh: Một điểm chụp ảnh check in tư nhân tại bãi tắm Thạch Hải (Thạch Hà) dịp tháng 4/2021.

"Ngành du lịch đã mở cửa hoạt trở lại. Nhu cầu của khách du lịch trong bối cảnh mới đã thay đổi, trong đó chụp ảnh “check in” tại các điểm đến là một trong những lựa chọn hàng đầu. Thực tế này đòi hỏi các địa phương, các ban quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cần nhạy bén, thiết kế tạo các điểm chụp ảnh check in hấp dẫn để thu hút du khách và tạo hiệu ứng quảng bá. Điều này cũng đã được chúng tôi đề xuất và được Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh cũng như các đơn vị thuộc Hiệp hội du lịch Hà Tĩnh đồng tình cao. Hy vọng, thời gian tới, du lịch Hà Tĩnh sẽ được biết đến nhiều hơn nhờ những điểm chụp ảnh check in ấn tượng."- Ông Hồ Việt Anh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hà Tĩnh. 

Theo baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện