Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nhật Bản bắt đầu xả nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý ra biển

  

14:37 24/08/2023

Vào lúc 13h03 phút hôm nay (giờ địa phương), Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) đã bắt tiến hành xả thải nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ra biển.

Tại cuộc họp báo sáng 24/8, công ty điện lực Tokyo cho biết, theo kết quả phân tích, nồng độ tri-ti là 43-63 becquerel/lít, thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn của Nhật Bản là 60.000 becquerel mỗi lít và không có vấn đề gì về điều kiện thời tiết để điều động tàu đi giám sát nên việc xả thải sẽ bắt đầu theo đúng kế hoạch.

Các bể chứa nước phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Đợt xả đầu tiên này sẽ là 7.800 tấn nước đã qua xử lý pha loãng với nước biển và được thực hiện liên tục trong 17 ngày. Tổng quá trình xả thải dự kiến sẽ kéo dài vài thập kỷ.

Trong khi đó, chính phủ Nhật Bản cũng có kế hoạch thành lập một quỹ trị giá 80 tỷ yên, tương đương khoảng 550 triệu USD, để hỗ trợ ngư dân trước việc xả thải này.

Chính phủ sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn và khắc phục thiệt hại về mặt uy tín để giảm bớt lo ngại và đồng thời nâng cao sự hiểu biết của ngư dân và người dân địa phương khác. Kế hoạch cũng bao gồm cả việc chuẩn bị một dịch vụ giúp thông báo rộng rãi tới người dân về tiến độ của các biện pháp được thực hiện liên quan đến việc xả thải.

Theo VOV

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/nhat-ban-bat-dau-xa-nuoc-nhiem-phong-xa-da-qua-xu-ly-ra-bien-post1041404.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện