Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh khởi động Tháng Công nhân năm 2024

  

14:44 22/04/2024

Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động.

Trên cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, LĐLĐ tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai Tháng Công nhân 2024 (từ 15/4 - 31/5) gắn với Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động và chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, tổ chức công đoàn.

LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết đại hội công đoàn các cấp tại 14 điểm cầu với hơn 2.000 cán bộ, đoàn viên tham dự.

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - triển khai nghị quyết”, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết đại hội công đoàn các cấp. Hội nghị được tổ chức tại 14 điểm cầu trên toàn tỉnh với hơn 2.000 cán bộ, đoàn viên công đoàn tham dự.

Hội nghị đã quán triệt đầy đủ, nghiêm túc các nội dung của nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Đại hội XIX Công đoàn Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là tiền đề, cơ sở để các cấp công đoàn, đội ngũ CCVC - NLĐ tỉnh nhà nỗ lực thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới.

LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh phối hợp các công đoàn cơ sở nhận đỡ đầu cho trẻ mồ côi, con công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, lao động, đặc biệt là lao động có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp công đoàn coi là nhiệm vụ trọng tâm và càng được chú trọng thực hiện trong Tháng Công nhân.

Hưởng ứng nội dung này, LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực. Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh Phạm Thị Thu Hương cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị liên quan, huy động nguồn hỗ trợ từ các mạnh thường quân để trao hàng chục suất quà, nhận đỡ đầu trẻ mồ côi, con công nhân có hoàn cảnh khó khăn... trị giá hỗ trợ hàng trăm triệu đồng. Các cấp công đoàn cũng tìm kiếm đối tác để ký kết các chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng dịch vụ như: mua sắm, vay vốn ngân hàng... cho người lao động”.

Chương trình khám sức khỏe định kỳ giúp anh Lê Hải Vân - công nhân Công ty TNHH Chế biến gỗ và thương mại Hào Quang chia có điều kiện theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân.

Chương trình khám sức khỏe định kỳ cũng là một nội dung quan trọng trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn tập trung thực hiện trong dịp này.

Tham gia buổi khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, đoàn viên do LĐLĐ thành phố Hà Tĩnh tổ chức, anh Lê Hải Vân - công nhân Công ty TNHH Chế biến gỗ và thương mại Hào Quang chia sẻ: “Tôi làm ở bộ phận sản xuất các sản phẩm gỗ nhiều năm nay. Công việc này khá nặng nhọc, ảnh hưởng sức khỏe nên việc khám sức khỏe định kỳ rất có ý nghĩa, giúp tôi phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường của cơ thể. Kết quả khám sẽ là cơ sở để người lao động đề xuất công ty bố trí công việc phù hợp”.

LĐLĐ huyện Hương Sơn tập trung nội dung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong Tháng Công nhân.

Liên đoàn Lao động huyện Hương Sơn khởi động Tháng Công nhân với nội dung: vận động thành lập công đoàn cơ sở, phát triển đoàn viên và tổ chức hội nghị đối thoại tại nơi làm việc của các doanh nghiệp.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Hương Sơn Cù Thị Bích Thuận cho biết: “LĐLĐ huyện vừa ban hành quyết định thành lập 1 công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp với hơn 60 đoàn viên. Chúng tôi cũng đã tập trung hướng dẫn các đơn vị triển khai tốt hội nghị đối thoại để góp phần tháo gỡ những vướng mắc trong quan hệ lao động tại các doanh nghiệp theo phương châm: phát huy rõ nét vai trò của tổ chức công đoàn trong bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, người lao động”.

Cán bộ công đoàn kiểm tra công tác thực hiện các quy định về an toàn, vệ sinh lao động trong doanh nghiệp tại khu kinh tế Vũng Áng.

Tháng Công nhân năm nay được gắn với Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động nên công tác đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất tại các doanh nghiệp ở khu kinh tế Vũng Áng đặc biệt được chú trọng.

Hầu hết các doanh nghiệp đã triển khai nội dung này với các hoạt động như: quán triệt, duy trì nghiêm túc và tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định về an toàn, vệ sinh lao động tại khu vực sản xuất; tăng cường cấp, phát dụng cụ bảo hộ lao động; củng cố và phát huy vai trò của mạng lưới an toàn, vệ sinh viên; tổ chức các lớp tập huấn; khám sức khỏe định kỳ cho công nhân...

Nhiều giải đấu thể thao được các đơn vị tổ chức, tạo không khí sôi nổi, hứng khởi cho đoàn viên, người lao động.

Bên cạnh những hoạt động trọng tâm, các cấp công đoàn cũng triển khai nhiều chương trình tạo không khí sôi nổi, hứng khởi như: các giải đấu thể thao, văn nghệ; chương trình “Cảm ơn người lao động”; tôn vinh, biểu dương lao động tiêu biểu...

"Các hoạt động Tháng Công nhân nhằm tuyên truyền, khích lệ, tạo động lực để đoàn viên, người lao động toàn tỉnh nỗ lực thi đua thực hiện thành công nghị quyết đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 và chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Đồng thời khẳng định vị trí, vai trò, đóng góp của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn trong sự nghiệp xây dựng đất nước. Thông qua các hoạt động sẽ góp phần chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, lao động; nâng cao nhận thức thức của các cấp ngành, doanh nghiệp và toàn xã hội đối với vai trò của giai cấp công nhân..." - Ông Ngô Đình Vân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Theo BHT

Link: https://baohatinh.vn/ha-tinh-khoi-dong-thang-cong-nhan-nam-2024-post265207.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện