Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

LLVT Hà Tĩnh đảm bảo "nội yên, ngoại tĩnh" dịp nghỉ lễ

  

10:15 27/04/2024

Các đơn vị quân đội, biên phòng, dân quân, tự vệ ở Hà Tĩnh luôn trong tâm thế sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), không để bất ngờ trong mọi tình huống.

Bảo vệ biên giới bình yên

Đợt nghỉ lễ này, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn) huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang bị để thực hiện tốt các mặt công tác. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tập trung nắm chắc tình hình nội biên và ngoại biên, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm xuyên quốc gia, tăng cường kiểm soát địa bàn, quản lý cửa khẩu chặt chẽ...

BĐBP Cầu Treo phối hợp với các lực lượng chức năng sử dụng chó nghiệp vụ để phòng chống các loại tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại.

Trung tá Dương Đình Hùng – Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết: “Chúng tôi động viên CBCS khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ biên phòng để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, chúng tôi đã xây dựng các phương án tác chiến, kế hoạch hành động sát thực tiễn để bảo vệ biên giới, cửa khẩu, những địa bàn nhạy cảm, vị trí trọng yếu, mục tiêu trọng điểm...”.

Trên tuyến biển, những người lính đeo quân hàm xanh từ Bến Thủy đến Đèo Ngang luôn trong tâm thế SSCĐ cao, cùng nhau quyết tâm xuất sắc mọi nhiệm vụ, các mặt công tác để tuyến biên giới bình yên.

Các đơn vị biên phòng tuyến rừng tuần tra đường biên, cột mốc, đường tiểu ngạch... cả đêm lẫn ngày.

Thượng tá Hồ Sỹ Thắng – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Áng – Sơn Dương cho biết: “CBCS đã bám sát địa bàn, nhà máy, công xưởng để vừa tiếp xúc, hỗ trợ Nhân dân, công nhân vừa nắm bắt tình hình, phát hiện sớm các sự vụ phức tạp, ngăn ngừa các thế lực xấu kích động gây mất ANTT. Chúng tôi cũng phối hợp với các lực lượng khác, các nhà thầu, chủ đầu tư để đảm bảo an ninh, phòng ngừa trộm cắp, đảm bảo an toàn lao động trên các công trình, dự án đang thi công. Đặc biệt, đơn vị sẽ tập trung làm tốt công tác đảm bảo an ninh, toàn hàng hải, xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu, phòng chống tội phạm, ngăn ngừa buôn lậu và gian lận thương mại, phòng chống cháy nổ ở các cửa khẩu cảng”.

CBCS Trạm Kiểm soát Biên phòng cửa khẩu Sơn Dương xuống tàu kiểm tra hồ sơ thủ tục nhập cảnh.

Những ngày nghỉ lễ này, CBCS ở 13 đơn vị biên phòng đang đóng quân trên hai tuyến biên giới đều trong trạng thái SSCĐ cao để bảo vệ sự bình yên cho quê hương. Những người lính đang ngày đêm âm thầm, lặng lẽ tăng cường mật độ tuần tra biên giới, tuần tra khép kín địa bàn và trên biển, cửa sông, cửa lạch; chủ động đấu tranh với các loại tội phạm, các thế lực thù địch xâm nhập biên giới; phát hiện, đẩy đuổi, xử lý tình trạng đánh bắt hải sản trái phép...

BĐBP cũng đã chủ động phối hợp với lực lượng công an, quân sự để đảm bảo ANTT trên địa bàn các xã biên phòng, nhất là các địa bàn trọng điểm, các khu vui chơi giải trí, bãi biển, các địa điểm du lịch.

Cán bộ phụ trách địa bàn Đồn Biên phòng Phú Gia cùng công an xã tăng cường theo dõi, quản lý địa bàn.

Quyết không để bị động, bất ngờ

Đúng 15 giờ chiều ngày thứ 6 (trước kỳ nghỉ lễ), cơ quan Bộ CHQS tỉnh báo động tình huống SSCĐ và luyện tập phương án chiến đấu bảo vệ sở chỉ huy cơ quan cùng các mục tiêu trọng yếu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ngay sau tiếng còi báo động, toàn cơ quan đã nhanh chóng triển khai công tác chuẩn bị trang phục chuyên dụng, phá niêm phong lấy vũ khí trang bị và công cụ hỗ trợ, có mặt tại vị trí theo quy định, hàng ngũ chỉnh tề, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo tình huống giả định.

Hướng dẫn luyện tập phương án bảo vệ cơ quan Bộ CHQS tỉnh, bảo vệ các mục tiêu trọng điểm.

Là đơn vị làm nhiệm vụ trực SSCĐ, cơ động của Bộ CHQS tỉnh nên những ngày này CBCS ở Trung đoàn 841 chủ động chuẩn bị tốt các phương án tổ chức lực lượng (trực 100%), phương tiện, vũ khí, trang bị và sẵn sàng cơ động, chiến đấu khi có lệnh.

Trung tá Nguyễn Đình Hoàng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 841 cho hay: "Dù kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, nhưng CBCS trong đơn vị vẫn luôn xác định tốt trách nhiệm của mình, sẵn sàng gác lại niềm hạnh phúc riêng để làm nhiệm vụ canh trực, bảo đảm an toàn tuyệt đối mọi mặt, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống".

Các chiến sĩ ở Trung đoàn 841 chuẩn bị vũ khí sẵn sàng nhận lệnh khi có tình huống.

Các ban CHQS các huyện, thành phố, thị xã cũng thực hiện nghiêm túc chế độ trực SSCĐ gắn với việc tổ chức luyện tập thuần thục các phương án tác chiến để bảo vệ cơ quan, bảo vệ địa bàn, đảm bảo an toàn cho các mục tiêu trọng điểm. Đồng thời, đôn đốc, chỉ đạo, hướng dẫn lực lượng dân dân, tự vệ, dự bị động viên tăng cường phối hợp tuần tra kiểm soát địa bàn, tích cực hỗ trợ đảm bảo ANTT, sẵn sàng tham gia phòng chống cháy nổ và cứu hộ, cứu nạn...

Lực lượng kiểm soát quân sự lên đường thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát.

Đại tá Hoàng Anh Tú - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Cùng với việc duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, trực SSCĐ theo đúng chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh cũng đã chủ động hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng công an, biên phòng để nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trên cơ sở đó, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá đúng tình hình, kịp thời đưa ra phương án xử lý hiệu quả đối với các tình huống phát sinh, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bị động, bất ngờ".

Theo BHT

Link; https://baohatinh.vn/llvt-ha-tinh-dam-bao-noi-yen-ngoai-tinh-dip-nghi-le-post265546.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện