Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nhiều quốc gia từ chối ký tuyên bố chung tại thượng đỉnh hòa bình Ukraine

  

09:17 17/06/2024

Thụy Sĩ cho biết hơn 90 quốc gia đã tham gia các cuộc đàm phán tại Hội nghị và đại đa số trong số đó đã chấp thuận thông qua tuyên bố chung, tuy nhiên vẫn còn nhiều quốc gia không đồng thuận.

Chính quyền Thụy Sĩ – nước chủ nhà tổ chức Hội nghị thượng định về Hòa bình cho Ukraine hôm nay thông báo, nhiều quốc gia bao gồm: Saudi Arabia, Ấn Độ, Nam Phi, Thái Lan, Indonesia, Mexico và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) không chấp thuận ký vào tuyên bố chung cuối cùng sau Hội nghị.

Hội nghị hòa bình cho Ukraine tại Thụy Sỹ (Ảnh: Getty)

Thụy Sĩ cho biết hơn 90 quốc gia đã tham gia các cuộc đàm phán tại Hội nghị và đại đa số trong số đó đã chấp thuận thông qua tuyên bố chung, tuy nhiên vẫn còn nhiều quốc gia không đồng thuận.

Ngoại trưởng Saudi Arabia Faisal bin Farhan Al Saud phát biểu về vấn đề này cho rằng, việc giải quyết tình hình ở Ukraine cần phải có sự hiện diện của Nga, do đó mọi tuyên bố tại Hội nghị không có Nga là “vô nghĩa”.

Cũng trong ngày hôm nay, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông sẽ trình bày với Nga đề xuất chấm dứt xung đột sau khi được cộng đồng quốc tế nhất trí. Cam kết trên được ông Zelensky đưa ra trong bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về hòa bình cho Ukraine, không có Nga.

Đồng thời, ông Zelensky bày tỏ hy vọng hội nghị này sẽ đặt nền móng cho một giải pháp "công bằng và lâu dài" với Nga. Tuy nhiên, ông không đề cập đến khả năng sẵn sàng đàm phán trực tiếp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Putin trước đó đã đặt ra các điều kiện riêng để chấm dứt xung đột, bao gồm: kêu gọi Ukraine rút quân cũng như từ bỏ tham vọng gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine đã ngay lập tức bác bỏ những điều kiện này.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/nhieu-quoc-gia-tu-choi-ky-tuyen-bo-chung-tai-thuong-dinh-hoa-binh-ukraine-post1101937.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện