Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Khủng hoảng nạn đói ở Sudan: Nhiều người phải ăn lá cây và đất để cầm hơi

  

07:57 28/06/2024

Sudan đang phải đối mặt với khủng hoảng nạn đói tồi tệ nhất từng được ghi nhận ở nước này, khiến một số người phải ăn lá cây và đất để tồn tại.

Giám đốc chương trình khẩn cấp của Chương trình Lương thực Thế giới Samer Abdel Jaber ngày 27/6 cho biết trong cuộc họp báo tại Liên Hợp Quốc:

“Những con số của nạn đói thể hiện sự tuyệt vọng của tình hình khi Sudan phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực ở mức độ tồi tệ nhất từng ghi nhận ở nước này. Hơn một nửa dân số hiện đang phải đối mặt với nạn đói ở mức độ khủng hoảng và không thể nuôi sống bản thân và gia đình. Nhiều ca tử vong liên quan đến nạn đói đã được ghi nhận. Chúng ta có thể thấy sự tuyệt vọng của người dân Sudan ngày càng gia tăng. Họ đang kiệt sức. Họ đang đói. Họ đang bị tổn thương. Chúng ta phải đáp ứng nhu cầu của người dân ngay từ bây giờ kể cả về quy mô và tốc độ. Để làm được điều này, chúng ta cần có sự hỗ trợ quốc tế mới để ngăn chặn thảm họa nhân đạo”.

Một người phụ nữ và một em bé tại trại di dời Zamzam gần El Fasher ở Bắc Darfur, Sudan. Ảnh: Reuters

Theo Liên Hợp Quốc, 14 tháng sau cuộc xung đột, người dân Sudan đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực cấp tính ở mức độ tồi tệ nhất từng được ghi nhận trong báo cáo Phân loại giai đoạn an ninh lương thực tích hợp của Liên Hợp Quốc. Hơn một nửa dân số Sudan, tương đương hơn 25 triệu người phải đối mặt với khủng hoảng nạn đói hoặc tình trạng tồi tệ hơn.

Trong cuộc khủng hoảng nạn đói này, trẻ em là đối tượng bị tác động nghiêm trọng nhất. Ước tính, khoảng 3,7 triệu trẻ em sẽ bị suy dinh dưỡng cấp tính trong năm nay, với hơn 730 nghìn trẻ em phải đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng và có nguy cơ tử vong nếu không được điều trị. Liên Hợp Quốc kêu gọi các bên tại Sudan ngừng bắn.

Xung đột nổ ra vào tháng 4/2023 giữa quân đội Sudan và nhóm bán quân sự Lực lượng Hỗ trợ nhanh (RSF) đã khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng và hơn 9 triệu người phải di dời, dẫn tới cuộc khủng hoảng di tản và tình hình nhân đạo cũng như nạn đói nghiêm trọng ở Sudan trong bối cảnh cộng đồng quốc tế liên tục kêu gọi ngừng bắn.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/khung-hoang-nan-doi-o-sudan-nhieu-nguoi-phai-an-la-cay-va-dat-de-cam-hoi-post1104325.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện