Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án KCN hơn 13.000 tỷ đồng tại KKT Vũng Áng

  

18:40 13/07/2024

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có quy mô sử dụng đất 964,84 ha với tổng vốn đầu tư là 13.276,491 tỷ đồng được Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 639/QĐ-TTg ngày 13/7/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng (gọi là dự án).

Theo đó, nhà đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư khu công nghiệp Vinhomes, được triển khai ở khu công nghiệp trung tâm lô CN4, CN5 KKT Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh với quy mô sử dụng đất là 964,84 ha.

Tổng vốn đầu tư của dự án là 13.276,491 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 1.991,473 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng được xây dựng tại KKT Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về những nội dung được giao thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện quản lý nhà nước về khu công nghiệp theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

Các bộ có liên quan chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định chủ trương đầu tư dự án thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

UBND tỉnh Hà Tĩnh có trách nhiệm đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm về sự phù hợp của dự án với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tiếp thu ý kiến của các bộ;

Bảo đảm điều kiện, trình tự, thủ tục cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, trong đó có đất trồng lúa để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật;


Thời gian qua, Hà Tĩnh đã tích cực thu hút đầu tư xây dựng các khu kinh tế, khu công nghiệp quy mô lớn trên địa bàn. Trong ảnh: Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo tỉnh, nhà đầu tư và các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút chính thức khởi công dự án Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh.

Chịu trách nhiệm về việc giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án phải đảm bảo phù hợp với các chỉ tiêu đất trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất quốc gia đến năm 2030 và đến năm 2025.

Phối hợp với Bộ NN&PTNT trong quá trình xây dựng quy hoạch lâm nghiệp cấp quốc gia, bảo đảm sự phù hợp của nội dung về lâm nghiệp trong quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh đã được phê duyệt với nội dung Quy hoạch lâm nghiệp cấp quốc gia đang được tổ chức lập.

Chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan có liên quan thực hiện các nhiệm vụ cụ thể được giao tại Quyết định số 639/QĐ-TTg ngày 13/7/2024.

Công ty Cổ phần Đầu tư khu công nghiệp Vinhomes chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung hồ sơ dự án và văn bản gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền; tuân thủ quy định của pháp luật trong việc thực hiện dự án theo quyết định này.

Sử dụng vốn góp chủ sở hữu theo đúng cam kết và tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai và quy định khác của pháp luật có liên quan; tăng vốn góp chủ sở hữu hoặc phải có phương án huy động các nguồn vốn hợp pháp khác trong trường hợp không huy động đủ nguồn vốn tín dụng cho dự án; đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Nghị định số 02/2022/NĐ-CP khi thực hiện hoạt động kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp; có phương án cụ thể về việc thu hồi các khoản phải thu

Đồng thời, có trách nhiệm thực hiện các nội dung như: hoàn trả ngân sách nhà nước chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích đã được giải phóng mặt bằng theo đúng quy định của pháp luật; bảo vệ môi trường theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn có liên quan; đảm bảo xây dựng và phát triển khu công nghiệp phù hợp với định hướng phát triển vùng và liên kết vùng… được nêu cụ thể tại Quyết định số 639/QĐ-TTg ngày 13/7/2024.

Hiện nay, tỉnh Hà Tĩnh đã có 2 khu kinh tế, 3 khu công nghiệp và 21 cụm công nghiệp. Trong đó, KKT Vũng Áng rộng hơn 22.700 ha, là một trong 8 nhóm khu kinh tế trọng điểm của quốc gia

Trong những năm qua, Hà Tĩnh đã trở thành điểm đến của các doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước với các dự án quy mô lớn như: Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2, Nhà máy Sản xuất Pin VinES, Nhà máy Sản xuất Pin Lithium… Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có trên 1.500 dự án đầu tư trong nước với tổng mức đầu tư hơn 145.000 tỷ đồng và 72 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 16,2 tỷ USD.

Cùng với những dự án đã triển khai, hiện nay, một số dự án lớn đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh cũng đang có bước khởi động triển vọng như: KCN Gia Lách mở rộng, KCN phía Tây TP Hà Tĩnh, KCN Bắc Hồng Lĩnh, Khu thương mại - dịch vụ - du lịch và thể thao phía Tây Nam huyện Thạch Hà, Nhà máy Thép không gỉ tại Khu kinh tế Vũng Áng, Cụm kho khí và Nhà máy Điện khí Vũng Áng…

Theo BHT

Link> https://baohatinh.vn/thu-tuong-chap-thuan-chu-truong-dau-tu-du-an-kcn-hon-13000-ty-dong-tai-kkt-vung-ang-post270070.html



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện