Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Can Lộc gấp rút chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ

  

07:22 15/07/2024

Để tổ chức cuộc diễn tập khu vực phòng thủ thành công tốt đẹp, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đang gấp rút triển khai, hoàn thành các phần việc có liên quan.

CBCS Lắp đặt, đấu nối hệ thống điện chiếu sáng phục vụ các hoạt động diễn tập.

Những ngày này, tại sở chỉ huy diễn tập và thao trường thực binh của huyện Can Lộc luôn trong không khí sôi động, khẩn trương. Mỗi người một phần việc nhưng ai nấy đều quyết tâm hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ để hướng tới cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) thành công về mọi mặt (dự kiến từ ngày 23 – 25/7).

Tại những vị trí diễn tập, các công trình kiên cố, bán kiên cố đã cơ bản hoàn thành, được ngụy trang cẩn thận, sẵn sàng phục vụ cho hoạt động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp khi chuyển trạng thái quốc phòng; công tác bảo đảm cơ sở vật chất, công sự trận địa, trang trí, khánh tiết... cũng đang được thực hiện gấp rút hơn để có thể hoàn tất theo kế hoạch.

Huy động máy móc hoàn thiện những hạng mục phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ.

Thiếu tá chuyên nghiệp Lê Nghĩa - nhân viên Ban Tham mưu, Ban CHQS huyện Can Lộc cho biết: “Quá trình thi công các hạng mục, công trình diễn tập gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết nắng nóng gay gắt, khối lượng công việc nhiều, các hạng mục đòi hỏi độ chính xác và bí mật cao, điều kiện phục vụ thi công hạn chế... Tuy vậy, chúng tôi đã luôn nêu cao tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, tập trung khắc phục triệt để các khó khăn, vướng mắc để đảm bảo tiến độ. Hiện nay, thời gian chuẩn bị diễn tập không còn nhiều nên đơn vị đang tiếp tục làm ngày, làm đêm để hoàn thành các công trình, phần việc trước ngày 20/7”.

Gấp rút hoàn thành hệ thống sa bàn trong khu căn cứ chiến đấu.

Cuộc diễn tập năm nay ở Can Lộc có quy mô khá lớn với nhiều nội dung thực hành, thực binh và nhiều lực lượng tham gia nên đòi hỏi công tác huấn luyện phải chặt chẽ, nghiêm túc, thành thục. Căn cứ nội dung, chương trình, kịch bản diễn tập, công tác huấn luyện đã được các đơn vị thực hiện tập trung tại khu vực sở chỉ huy diễn tập và những khu vực diễn tập khác tại các xã. Trong quá trình huấn luyện, các nội dung được quán triệt đầy đủ, tập luyện bài bản, đồng loạt, chú trọng đảm bảo an toàn... sẽ góp phần nâng cao trình độ tác nghiệp, khả năng sẵn sàng chiến đấu, năng lực hoàn thành nhiệm vụ của các lực lượng tham gia.

Lực lượng dự bị động viên huyện Can Lộc vừa huấn luyện vừa củng cố trận địa.

Đại uý Trần Đình Trung - Trung đội trưởng Trung đội DKZ, Tiểu đoàn Dự bị động viên huyện Can Lộc cho biết: “Sau khi nhận được lệnh của Ban CHQS huyện, lực lượng dự bị động viên chúng tôi đã có mặt đầy đủ, đúng thời gian để vừa tập trung tham gia huấn luyện vừa củng cố thao trường bãi tập. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các chiến sĩ đều luôn nêu cao tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm, tập luyện chăm chỉ... sẵn sàng tham gia thực hiện nhiệm vụ diễn tập đạt kết quả cao nhất”.

Năm 2024, huyện Can Lộc là một trong 4 địa phương được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh lựa chọn tổ chức diễn tập KVPT. Để cuộc diễn tập đúng thời gian, kế hoạch, đạt mục đích, yêu cầu, ngay từ đầu năm, huyện Can Lộc đã gấp rút chuẩn bị các phần việc có liên quan. Cả hệ thống chính trị, LLVT và các tầng lớp nhân dân đều xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm nên đã có sự vào cuộc chủ động, trách nhiệm, đồng bộ, hiệu quả. Đến thời điểm này, Can Lộc đã hoàn thành trên 90% công tác chuẩn bị; những phần việc còn lại sẽ gấp rút hoàn thành trong tuần tới.

Thượng tá Trần Quang Đạt - Chính trị viên Ban CHQS huyện Can Lộc cho biết: Sau khi nhận được kế hoạch của cấp trên, chúng tôi đã tham mưu cho Huyện uỷ, UBND ban hành các chương trình, kế hoạch và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các cấp, các ngành vào cuộc chuẩn bị các nội dung, phần việc liên quan. Đảng ủy Ban CHQS huyện cũng đã tích cực tham mưu, chuẩn bị hệ thống văn kiện, thao trường, trang bị, vũ khí, thực binh, căn cứ chiến đấu giả định để phục vụ cho nhiệm vụ diễn tập... Nhờ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn thường xuyên nên các khó khăn, vướng mắc đã được tháo gỡ kịp thời, tất cả các khâu, các việc đều đảm bảo khung tiến độ.

“Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã hoàn thành trên 90% công tác chuẩn bị. Hiện nay, chúng tôi đang tập trung ưu tiên soát xét và bổ sung hệ thống văn kiện, hoàn thành xây dựng trận địa, củng cổ thao trường, tiếp tục huấn luyện tốt, tổ chức diễn tập thử... để đảm bảo cuộc diễn tập sắp tới đúng kế hoạch, đúng kịch bản, thành công về mọi mặt và đạt được mục đích, ý nghĩa đề ra” - Thượng tá Trần Quang Đạt cho biết thêm.

Theo BHT

Link: https://baohatinh.vn/can-loc-gap-rut-chuan-bi-cho-dien-tap-khu-vuc-phong-thu-post270054.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện