Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Người cựu binh dạn dày trên chiến trường, sáng tạo trong xây dựng NTM

  

01:12 13/07/2022

Về hưu với quân hàm đại úy, tròn 30 năm gắn bó với quê hương, CCB Trần Đình Chiến (thôn Trung Đức, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các cương vị cán bộ chủ chốt của thôn.

Tháng 8 năm 1971, thanh niên Trần Đình Chiến nhập ngũ, tham gia phục vụ chiến đấu tại chiến trường Trị Thiên. Với bề dày thành tích trong chiến đấu, ông đã được Đảng, Nhà nước và Quân đội tặng nhiều phần thưởng xứng đáng: Huy chương Kháng chiến hạng Ba, Huy chương Chiến sỹ giải phóng hạng Ba, Huân chương Chiến công hạng Nhất…; nhiều năm liền là chiến sỹ thi đua. Năm 1973, ông được bầu đi dự Đại hội Chiến sỹ thi đua quyết thắng Quân khu Trị Thiên.


Để làm tốt công tác tuyền, vận động người dân xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, ông Chiến tranh thủ thời gian chăm sóc khu vườn của mình cho bà con học tập và làm theo.

Năm 1992, ông về hưu với quân hàm đại úy. Từ một sỹ quan dạn dày trên các chiến trường, sau thời gian nghỉ ngơi ít ỏi, ông được tổ chức vận động và bầu làm Bí thư chi bộ thôn Trung Mỹ, một trong những thôn khó khăn nhất của xã, đồng thời được tín nhiệm bầu vào HĐND xã nhiều nhiệm kỳ.

Sau 27 năm liên tục luân phiên giữ chức vụ Bí thư rồi Trưởng thôn Trung Mỹ với nhiều thành tích nổi bật, đầu năm 2019, thôn Trung Mỹ được sáp nhập với thôn Đức Lợi, lấy tên mới là Trung Đức, ông được tổ chức và Nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ đồng thời là thôn trưởng. Đây cũng là điểm khởi đầu cho giai đoạn tăng tốc xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu của thôn mới sau sáp nhập.

“Qua bao nhiêu năm lăn lộn cùng Nhân dân xây dựng phong trào ở địa phương, có thể nói đây là giai đoạn mà cán bộ và Nhân dân thực hiện một khối lượng công việc lớn nhất, hiệu quả cao nhất và cũng là cơ hội để khẳng định được vai trò lãnh đạo của người đứng đầu, sức mạnh đoàn kết giữa cấp ủy, ban cán sự thôn và mỗi người dân”. Bí thư Chi bộ, thôn trưởng Trần Đình Chiến bộc bạch.


Sâu sát để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và kịp thời chuyển tải những chủ trương, chính sách cho Nhân dân, đó là một trong những thành công trong vai trò lãnh đạo của Bí thư chi bộ, thôn trưởng Trần Đình Chiến.

Từng là một sỹ quan dạn dày trận mạc, với ông Chiến, dù ở chiến trường đánh giặc hay mặt trận xây dựng và phát triển quê hương, thì người cán bộ cũng phải thường xuyên rèn cho mình một bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật và Nhà nước; luôn coi Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị là cẩm nang gối đầu giường để phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện; tạo được sức lan tỏa trong đảng viên và quần chúng nhân dân cùng chung tay để xây dựng phong trào.

Trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, Bí thư, thôn trưởng Trần Đình Chiến đặc biệt coi trọng vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng. Ngay sau khi kiện toàn chi bộ sau sáp nhập thôn, ngoài các nghị quyết định kỳ thực hiện nhiệm vụ chính trị của thôn, ông chỉ đạo chi bộ xây dựng 3 nghị quyết chuyên đề: Nghị quyết về công tác tư tưởng và tổ chức khi chi bộ mới sáp nhập; Nghị quyết đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa của khu dân cư và Nghị quyết xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2019.


Nhà văn hóa thôn Trung Đức, với thiết kế mới và phù hợp của ông Chiến, đã thu hút nhiều địa phương đến tham quan và làm theo

Để sớm biến nghị quyết thành kết quả thực tiễn, bên cạnh tổ chức quán triệt, phổ biến rộng rãi đến tận mỗi người dân, ông trực tiếp giao cho các đoàn thể, từng tổ liên gia vận động đoàn viên, hội viên và thành viên của mình tích cực tham gia thực hiện các nội dung, trên cơ sở phát huy vai trò của các đảng viên, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, đặc biệt là đóng góp tiền của, ngày công và hiến đất để xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Với cách làm đó, thôn đã huy động được 126 triệu đồng xây dựng cổng làng, 52 triệu đồng xây dựng cổng nhà văn hóa. Ngoài ra người dân còn đóng góp hàng trăm triệu đồng và hàng ngàn ngày công xây 1.5km bồn hoa, làm 4km điện chiếu sáng, trồng 4km hàng rào xanh, 40 pa nô áp phích, đổ 1.570m đường bê tông liên thôn, láng cặp lề 1,250 m đường trục thôn, xây 1.630m mương rãnh thoát nước… Tổng kinh phí huy động xã hội hóa đầu tư gần 1,5 tỷ đồng. Cuối năm 2019, thôn Trung Đức được công nhận là khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Xác định xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu chứ không có điểm dừng, Bí thư chi bộ, Thôn trưởng Trần Đình Chiến tiếp tục là điểm tựa vững chắc để cán bộ và Nhân dân thôn Trung Đức nỗ lực giữ vững và nâng cao các tiêu chí.

Ông Trần Xuân Sính, một người dân trong thôn chia sẻ: “Xóm làng có được diện mạo như ngày hôm nay, được công nhận là khu dân cư NTM kiểu mẫu, thì người dân chúng tôi luôn ghi nhận công lao của Bí thư Chiến. Trước đây, khi bắt đầu triển khai xây dựng NTM, thì người dân còn nghi ngại và không muốn đóng góp tiền và công để xây dựng, nhưng bây giờ, khi ông Chiến phát động bất cứ phong trào hoặc công việc gì của thôn là người dân cũng phấn khởi và nhất loạt hưởng ứng”.


Nỗ lực của những cán bộ thôn như ông Chiến đang giúp xã Kỳ Tân tăng tốc xây dựng xã NTM nâng cao.

Với những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của địa phương, nhiều năm liền, Bí thư chi bộ Trần Đình Chiến được chi bộ xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Đảng ủy khen thưởng. Đặc biệt, ông vinh dự là một trong những cá nhân được huyện và tỉnh vinh danh có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2021.

"Chúng tôi luôn ghi nhận và đánh giá cao đồng chí Trần Đình Chiến bởi sự gương mẫu, tận tụy và có nhiều nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng NTM của thôn; là tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

                                                                                               Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Kỳ Tân Nguyễn Đức Toàn"

 Theo BHT 

 Link gốc:https://baohatinh.vn/nui-hong-song-la/nguoi-cuu-binh-dan-day-tren-chien-truong-sang-tao-trong-xay-dung-ntm/234370.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện