Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

3 xã cuối cùng huyện Vũ Quang "tăng tốc" về đích nông thôn mới

  

07:34 06/08/2018

Hương Thọ, Hương Quang và Hương Điền là 3 xã cuối cùng của huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) chưa đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Những ngày này, các địa phương nói trên đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí để cuối năm nay về đích.

3 xã cuối cùng huyện Vũ Quang “tăng tốc” về đích nông thôn mới
Người dân Hương Thọ tham gia ngày công để mở rộng đường liên thôn đạt chuẩn theo Quyết định 05 của UBND tỉnh...

Thời gian qua, Hương Thọ, Hương Quang và Hương Điền đã tập trung khắc phục khó khăn, huy động tốt nguồn nội lực, tranh thủ hiệu quả các nguồn đầu tư bên ngoài và có cách làm phù hợp nên tiến độ thực hiện các tiêu chí cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra.

Các tiêu chí khó, cần nhiều thời gian, kinh phí cũng đã được ưu tiên thực hiện, nhất là về thu nhập, sản xuất, giao thông và các tiêu chí liên quan đến cơ sở hạ tầng, khu dân cư mẫu, vườn mẫu...

3 xã cuối cùng huyện Vũ Quang “tăng tốc” về đích nông thôn mới
Cây cam được xác định là "chìa khóa" giải quyết vấn đề thu nhập - tiêu chí khó nhất đối với các xã Hương Quang và Hương Điền. Trong ảnh: ông Mai Thế Dũng ở thôn Ngân Móc, Hương Điền đang chăm sóc vườn cam.

Theo số liệu kiểm tra, đến nay, xã Hương Thọ đã hoàn thành được 14 tiêu chí; còn lại: giao thông đạt 75%, thủy lợi 82%, cơ sở vật chất văn hóa 70%, nhà ở dân cư 78%, môi trường 85%, khu dân cư mẫu và vườn mẫu 60%.

Tương tự, xã Hương Quang đã hoàn thành 14 tiêu chí; còn lại: cơ sở vật chất văn hóa 85%, thu nhập 70%, hộ nghèo 80%, tổ chức sản xuất 85%, QP-AN 88%, khu dân cư mẫu và vườn mẫu 70%.

Còn xã Hương Điền đạt 13 tiêu chí, trong đó tiêu chí thu nhập đạt thấp nhất với 50%, còn lại đã đạt 70-80%...

3 xã cuối cùng huyện Vũ Quang “tăng tốc” về đích nông thôn mới
Bộ đội biên phòng thàm gia cùng người dân Hương Quang chỉnh trang khuôn viên sân vận động xã...

Thời điểm này, các địa phương trên đang tập trung huy động tối đa các nguồn lực để thực hiện các phần việc theo khung kế hoạch đã xây dựng. Phấn đấu đến cuối năm 2018, 3 xã (Hương Quang, Hương Điền và Hương Thọ) cuối cùng của huyện sẽ ghi danh hoàn thành 20/20 tiêu chí NTM.

Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện