Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật hôn nhân đồng giới

  

09:25 28/03/2024

Ngày 27/3, Hạ viện Thái Lan đã thông qua dự luật bình đẳng hôn nhân với 400/415 phiếu ủng hộ.

Dự luật vừa được thông qua được tổng hợp từ bốn dự luật riêng biệt từng được đề xuất trước đó. Văn bản này công nhận hôn nhân giữa hai cá nhân không phân biệt giới tính, thay vì chỉ công nhận hôn nhân "giữa chồng và vợ" như pháp luật hiện hành.

Dự luật mới cho phép các cặp đôi đồng tính hưởng đầy đủ quyền lợi được quy định bởi luật dân sự và thương mại Thái Lan cho các cặp đôi đã kết hôn, bao gồm quyền thừa kế và quyền nhận con nuôi.

Với động thái này, Thái Lan tiến sát đến việc trở thành quốc gia hoặc vùng lãnh thổ thứ ba ở châu Á (sau Đài Loan và Nepal) hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Dự luật trên đã được ấp ủ trong hơn 10 năm và được toàn bộ đảng lớn trong Hạ viện ủng hộ.

Để thành luật, văn bản này sẽ cần được Thượng viện Thái Lan thông qua và được Quốc vương Rama X chấp thuận. Sau khi các thủ tục trên hoàn tất, đạo luật mới sẽ có hiệu lực sau 120 ngày.

Vào năm 2020, Tòa án Hiến pháp Thái Lan đã ra phán quyết rằng luật hôn nhân hiện hành của nước này, vốn chỉ công nhận các cặp vợ chồng khác giới là hợp hiến, đồng thời khuyến nghị mở rộng luật để đảm bảo quyền của các giới tính khác.

Sau đó, năm 2022, các nhà lập pháp Thái Lan đã phê duyệt 2 dự luật cho phép hôn nhân đồng giới và 2 dự luật khác cho phép quan hệ đối tác dân sự. Tuy nhiên, các dự luật này đã bị hoãn lại khi quốc hội giải tán để mở đường cho cuộc tổng tuyển cử được tổ chức năm 2023.

Theo VTV

Link: https://vtv.vn/the-gioi/ha-vien-thai-lan-thong-qua-du-luat-hon-nhan-dong-gioi-20240328090639383.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện