Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Châu Âu siết chặt an ninh khi IS dọa tấn công các SVĐ tổ chức Champions League

  

09:22 10/04/2024

Sau tuyên bố của Tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ngày 9/4, đe dọa sẽ tấn công khủng bố nhiều sân vận động sắp diễn ra vòng tứ kết Cúp C1 châu Âu (Champions League) trong tuần này, hàng loạt các nước liên quan đã tăng cường an ninh.

Ngày 8/4, nhánh truyền thông của IS, Al Azaim đã đăng tải lời đe dọa tấn công 4 sân vận động Emirates (Anh), Parc des Princes (Pháp), Metropolitano và Santiago Bernabeu (Tây Ban Nha), nơi sẽ diễn ra các trận đấu tứ kết của Champions League trong tuần này. Sau khi nhận được lời cảnh báo, các quốc gia bị đe dọa đều tăng cường an ninh trên các sân vận động. Tuy nhiên, không một quốc gia nào tuyên bố sẽ tạm dừng các trận đấu sắp diễn ra.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin nhấn mạnh: “Chúng tôi đã liên lạc với các đối tác. Tôi đã yêu cầu Giám đốc tình báo nội địa chia sẻ những thông tin mà chúng tôi có cho các quốc gia đồng tổ chức vòng bán kết. Tôi cũng đã làm việc với cảnh sát trưởng trong sáng nay và nhất trí sẽ tăng cường đáng kể các biện pháp an ninh”.

Lực lượng cảnh sát trước sân vận động Santiago Bernadeau ở Madrid, ngày 9/4/2024. Ảnh: France Info

Về phần mình, chính quyền Tây Ban Nha hôm thứ Ba (9/4) cũng đưa ra thông báo tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh.

Người phát ngôn của chính phủ Tây Ban Nha, Pilar Alegria cho biết “hơn 2.000 đặc vụ” đã được huy động để đảm bảo an ninh toàn diện. Đồng thời, bà Alegria kêu gọi sự bình tĩnh và sự tự tin vào hệ thống an ninh nước nhà. Bộ Nội vụ Tây Ban Nha khẳng định “tất cả các hệ thống cảnh báo và bảo vệ” đều được kích hoạt và lực lượng an ninh “sẵn sàng can thiệp” mọi trường hợp.

Hiện Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã liên hệ với tất cả các cơ quan tình báo của các quốc gia có liên quan và đề cập đến việc áp dụng một quy trình an ninh tăng cường cho các trận đấu sắp tới.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát Italy hôm thứ Hai (8/4) đã bắt giữ một người đến từ Tajikistan bị cáo buộc là thành viên tích cực của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng sau khi người này hạ cánh xuống sân bay quốc tế ở Roma, thủ đô của Italy.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/chau-au-siet-chat-an-ninh-khi-is-doa-tan-cong-cac-svd-to-chuc-champions-league-post1088070.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện