Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tập trung xử lý dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của công dân

  

14:28 15/04/2024

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng yêu cầu các đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh tập trung thực hiện những nội dung đã được chỉ đạo, xử lý dứt điểm các vụ việc, không để kéo dài.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024.

Sáng 15/4, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia tham dự.

Tại phiên tiếp công dân, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Tuấn đã báo cáo kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại các phiên tiếp công dân định kỳ và kết quả tiếp nhận, xử lý đơn thư tháng 4/2024.

Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Tuấn báo cáo tại phiên tiếp công dân.

Trong phiên tiếp công dân định kỳ trước, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo cơ quan chức năng tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo. Đến nay, còn 2 vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Trong kỳ báo cáo, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy tiếp nhận, xử lý 45 đơn thư và đã chỉ đạo cơ quan chức năng nghiên cứu tham mưu, xử lý 15 đơn, số còn lại lưu đơn theo dõi theo quy định. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiếp nhận, xử lý 6 đơn, hiện xếp lưu theo quy định 4 đơn; đang rà soát, xử lý 2 đơn do kỳ trước chuyển qua.

Từ ngày 13/3 – 11/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tiếp nhận, phân loại xử lý 15 đơn thư, đã rà soát, báo cáo Bí thư Tỉnh ủy 8 đơn, lưu 2 đơn, 5 đơn đang rà soát.

Phó Giám đốc Sở TN&MT Trương Văn Cường báo cáo một số nội dung liên quan đến ý kiến, kiến nghị của công dân.

Thường trực và các ban HĐND tỉnh đã tiếp nhận và xử lý 5 đơn kiến nghị của tổ chức, công dân, trong đó đã chuyển xử lý 1 đơn; lưu và theo dõi 4 đơn do nội dung đã được cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết hoặc không đủ điều kiện xử lý.

Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận, xử lý 101 đơn thư và đã tham mưu UBND tỉnh có văn bản giao, chuyển đơn, hướng dẫn đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết 42 vụ việc; lập phiếu hướng dẫn công dân 3 vụ việc; 56 đơn không đủ điều kiện xử lý, đã lập hồ sơ lưu trữ, theo dõi.

Tại phiên tiếp công dân định kỳ, đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan đã báo cáo kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư, tiến độ, lộ trình giải quyết các vụ việc theo thẩm quyền.

Mở đầu phiên tiếp công dân tháng 4, ông Đào Xuân Em (thôn Kỳ Phong, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét lại việc đơn vị ông từng công tác (Công ty CP Xây dựng cầu đường Hà Tĩnh) đóng bảo hiểm cho ông không đúng mức lương quy định, ảnh hưởng đến chế độ hưu trí.

Ông Đào Xuân Em trình bày nội dung kiến nghị tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024.

Về nội dung ông Đào Xuân Em phản ánh, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, BHXH tỉnh đã giải trình, làm rõ các nội dung công dân quan tâm.

Qua nghe ý kiến công dân và phần trả lời của các sở, ngành, chủ trì khẳng định chế độ hưu trí hiện nay ông Đào Xuân Em được hưởng là đúng với quy định pháp luật. Ban Tiếp công dân tỉnh sẽ có văn bản trả lời chính thức cho công dân.

Tiếp đó, ông Phạm Tiến Đường và ông Trần Sỹ Lập (thôn Khe Giao 1, xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà) phản ánh việc UBND xã Ngọc Sơn tổ chức đào cây, đào móng, xây dựng tường rào cho 1 hộ dân trên diện tích đất của 2 gia đình trong khi 2 ông chưa đồng ý với thông báo trước đó của xã.

Ông Phạm Tiến Đường và ông Trần Sỹ Lập phản ánh liên quan tới UBND xã Ngọc Sơn.

Tại phiên tiếp, lãnh đạo UBND huyện Thạch Hà, xã Ngọc Sơn đã trả lời, làm rõ những nội dung mà công dân quan tâm. Các đồng chí chủ trì giao Sở TN&MT phối hợp với địa phương, gia đình soát xét lại toàn bộ hồ sơ, quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) cho gia đình và các nội dung có liên quan.

Về vấn đề đất đai, ông Trần Văn Đổng (TDP 10, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh), ông Phan Văn Chương (thôn 3, xã Phú Phong, huyện Hương Khê) và bà Nguyễn Thị Phượng (thôn Trại Tuần, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê) phản ánh thông tin liên quan tới việc thủ tục cấp GCNQSDĐ cho gia đình.

Đại diện TX Hồng Lĩnh, huyện Hương Khê và lãnh đạo Sở TN&MT đã giải trình, làm rõ các nội dung công dân quan tâm.

Các đồng chí chủ trì giao Sở TN&MT phối hợp với UBND TX Hồng Lĩnh, huyện Hương Khê làm rõ từng vấn đề và có trả lời để công dân nắm rõ.

Cũng tại phiên tiếp, ông Lê Văn Kỷ (xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc) đề nghị các cấp chính quyền xem xét, giải quyết việc anh trai - ông Lê Văn Thịnh, hy sinh năm 1950 nhưng gia đình chưa được hưởng chế độ.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng trao đổi với ông Lê Văn Kỷ.

Đại diện huyện Can Lộc và Sở LĐ-TB&XH đã làm rõ thông tin công dân quan tâm. Hiện nay, địa phương và Sở LĐ-TB&XH đang tiếp tục xác minh thông tin xung quanh việc hy sinh của ông Lê Văn Thịnh để có căn cứ giải quyết theo quy định.

Khẳng định những năm qua, Hà Tĩnh rất quan tâm tới việc thực hiện chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng giao Sở LĐ-TB&XH phối hợp với huyện Can Lộc, đơn vị có liên quan và gia đình ông Lê Văn Kỷ xem xét, xác minh thông tin và trả lời gia đình về trường hợp của ông Lê Văn Thịnh.

Kết luận phiên tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng ghi nhận các sở, ngành, chính quyền địa phương thời gian qua đã có nhiều cố gắng trong giải quyết các vụ việc. Qua đó, một số vụ việc tồn đọng cơ bản được giải quyết, số vụ việc phát sinh mới giảm dần.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng kết luận phiên tiếp công dân tháng 4.

Với một số vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm, tiến độ chậm, tình trạng công dân khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp vẫn còn xảy ra, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung thực hiện các nội dung đã được chỉ đạo, xử lý dứt điểm các vụ việc, không để kéo dài; tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết hiệu quả các ý kiến, kiến nghị của công dân ngay ở cơ sở.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để có biện pháp xử lý đối với những trường hợp lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo vì tư lợi, xúi giục, kích động người dân làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo BHT

Link: https://baohatinh.vn/tap-trung-xu-ly-dut-diem-cac-y-kien-kien-nghi-cua-cong-dan-post264841.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện