Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Biden thu hẹp khoảng cách với ông Trump

  

07:36 16/04/2024

Nhiều cuộc thăm dò mới cho thấy ông Joe Biden đang rút ngắn dần khoảng cách với ông Donald Trump trong cuộc đua bầu cử Tổng thống Mỹ 2024.

(Ảnh: AFP)

Tuy nhiên, kết quả cuộc thăm dò cũng cho thấy các ứng cử viên bên thứ ba có thể gây rủi ro cho cơ hội đắc cử vào Nhà Trắng của ông Biden vào tháng 11 năm nay.

Theo một cuộc thăm dò của báo The New York Times/Siena College công bố hôm 13/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giảm bớt khoảng cách 4 điểm phần trăm mà Donald Trump nắm giữ vào tháng 2, trong đó ông Trump dẫn trước ông Biden 46% đến 45% trong số cử tri đã đăng ký.

Việc thu hẹp sự ủng hộ dành cho các ứng cử viên 7 tháng trước ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 diễn ra khi ông Trump có thể sẽ không tham gia chiến dịch tranh cử và gây quỹ trong 6 tuần tới trong khi ông phải có mặt tại phiên tòa hình sự ở New York về vụ án trả "tiền bịt miệng" trước cuộc bầu cử năm 2016.

Cuộc thăm dò của The New York Times cho thấy bất chấp việc ông Trump thu hẹp khoảng cách dẫn đầu, cuộc khảo sát đã phát hiện ra một vấn đề đáng lo ngại đối với đảng Dân chủ. Theo đó, một số cử tri nhớ lại nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ 2016 - 2020 của ông Trump - thời kỳ kinh tế thịnh vượng và quốc gia hùng mạnh.

Trước cuộc bầu cử năm 2020, chỉ 39% cử tri cho rằng đất nước tốt hơn sau khi ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ. Theo The New York Times, hiện 42% coi nhiệm kỳ của ông Trump là tốt cho đất nước hơn chính quyền Biden, so với 25% nói ngược lại.

Sự tán thành đối với cách xử lý nền kinh tế của Trump cũng tăng 10% trong 4 năm qua.

Một nghiên cứu riêng biệt với 1.265 cử tri do I&I/Tipp công bố hôm 14/4 cho thấy ông Biden ở mức 43% và Trump ở mức 40% nếu không có lựa chọn ứng viên nào khác.

Khi được hỏi một câu hỏi tiếp theo khi có thêm các ứng cử viên độc lập Robert F Kennedy Jr - một luật sư môi trường; người hoài nghi về vaccine - giáo sư Harvard Cornel West; và nhân vật Đảng Xanh Jill Stein, ông Biden đã nhận được nhiều sự ủng hộ hơn, san bằng với ông Trump ở mức 38%.

Với ứng cử viên độc lập Robert F Kennedy Jr ở mức 11%, giáo sư West 2% và ông Stein 1%, chuyên gia tính toán rằng sự hiện diện của ông Kennedy đã làm mất đi 5 điểm ủng hộ của ông Biden so với 2 điểm của ông Trump.

Kết quả các cuộc thăm dò còn nhiều mâu thuẫn. Một cuộc khảo sát gần đây của Rasmussen cho thấy ông Biden bám sát ông Trump bất kể ứng cử viên bên thứ ba.

Trong cuộc cạnh tranh hai chiều giữa ông Biden và ông Trump, 49% cử tri Mỹ có khả năng sẽ chọn ông Trump và 41% sẽ bỏ phiếu cho ông Biden. Đó là mức tăng nhẹ đối với Trump kể từ tháng 2, khi ông dẫn trước 6 điểm.

Cuộc thăm dò tương tự cho thấy 8% sẽ bỏ phiếu cho một số ứng cử viên khác, hầu như phù hợp với kết quả của I&I/Tipp.

Theo VTV

Link: https://vtv.vn/the-gioi/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-biden-thu-hep-khoang-cach-voi-ong-trump-20240415202140878.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện