Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Israel tuyên bố sẽ đáp trả mọi biện pháp trừng phạt

  

14:55 22/04/2024

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm qua (21/4) cho biết sẽ đáp trả lại các biện pháp trừng phạt áp đặt đối với bất kỳ đơn vị quân đội nào của nước này.

Tuyên bố được đưa ra ngay sau khi truyền thông Mỹ đưa tin Washington đang lên kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Netzah Yehuda, một tiểu đoàn của Lực lượng Phòng vệ Israel đang hoạt động ở khu vực Bờ Tây bị chiếm đóng, với cáo buộc lạm dụng nhân quyền.

Trang Axios dẫn 3 nguồn tin từ Mỹ cho biết, Ngoại trưởng Antony Blinken dự kiến ​​sẽ công bố biện pháp trừng phạt đối với tiểu đoàn Netzah Yehuda "trong vài ngày tới". Lệnh trừng phạt sẽ cấm đơn vị này nhận bất kỳ viện trợ hoặc huấn luyện quân sự nào của Mỹ.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng nội các chiến tranh Israel Benny Gantz hôm qua cũng cho biết, ông đã có cuộc thảo luận với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và yêu cầu phía Mỹ cân nhắc quyết định này. Ông Benny Gantz cho rằng bất kỳ lệnh trừng phạt nào như vậy sẽ là một sai lầm vì chúng sẽ gây tổn hại đến tính hợp pháp của Israel trong thời kỳ chiến tranh.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Ngoại trưởng Blinken đã có cuộc thảo luận với ông Benny Gantz và Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant về an ninh của Israel, những nỗ lực đảm bảo xung đột ở Gaza không lan rộng và sự cần thiết phải ngừng bắn ngay lập tức cũng như tăng cường viện trợ nhân đạo cho dân thường ở Gaza. Các tuyên bố của Mỹ không đề cập đến lệnh trừng phạt.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/israel-tuyen-bo-se-dap-tra-moi-bien-phap-trung-phat-post1090613.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện