Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đưa thêm nhiều đoạn đường bộ cao tốc vào khai thác trước 30/4

  

08:18 26/04/2024

Ngay trước dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5, hai đoạn cao tốc nối từ Hà Nội đến Vinh (Nghệ An) và TP. Hồ Chí Minh đến Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ chính thức được đưa vào khai thác.

Ngay trước dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5, hai đoạn cao tốc nối từ Hà Nội đến Vinh, tỉnh Nghệ An và TP. Hồ Chí Minh đến Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa sẽ chính thức được đưa vào khai thác. Đây là nỗ lực của hàng nghìn cán bộ, kỹ sư vào người lao động trong suốt gần ba năm thi công dự án. Như tại dự án đường bộ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, khối lượng đang được tính bằng từng ca lao động, gấp rút hoàn thành để thông tuyến đúng theo kế hoạch.


Dưới nắng nóng gần 40 độ C, hàng trăm cán bộ, kỹ sư và người lao động vẫn tiếp tục bám hiện trường dự án Diễn Châu - Bãi Vọt để hoàn thành nốt những phần cuối cùng. Tất cả đang căng sức, dồn lực để dự án đưa vào khai thác đúng hẹn.

Anh Nguyễn Xuân Tùng - Công nhân thi công dự án đường bộ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt cho biết: "Mặc dù thời tiết rất nắng nóng nhưng anh em vẫn quyết tâm hoàn thành công việc".

Chị Phạm Thị Nhân - Công nhân thi công dự án đường bộ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt chia sẻ: "Để đưa công trình vào hoạt động, anh em dành tất cả thời gian, ăn tại công trường, ngủ tại công trường".

Dự án đường bộ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1 có khối lượng xử lý nền đất yếu lớn nhất, thi công hầm dài nhất và xây dựng cầu có độ cao nhất. Cho đến thời điểm này, các hạng mục lớn đã hoàn thành, phần còn lại vẫn đang được bám sát tiến độ.

Ông Lê Thái Quang Hào - Giám đốc Công ty cổ phần 456 nhận định: "Quyết tâm chung của tất cả dự án là phải hoàn thành đúng ngày 30/4 và chúng tôi cũng phải chia sẻ quân để hỗ trợ các đơn vị khác và để làm sao tất cả cùng về đích đúng thời hạn".

Ông Trương Đức Liên - Phó Giám đốc doanh nghiệp Dự án đường bộ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt nêu ý kiến: "Chúng tôi đã hoàn thành 100% khối lượng bê tông nhựa và từ ngày 25 -27 chúng tôi tập trung công tác về lắp dựng biển an toàn giao thông cũng như công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường".

Với dự án Diễn Châu - Bãi Vọt, đoạn đến Hưng Nguyên, thành phố Vinh sẽ đưa vào khai thác trước dịp nghỉ lễ 2 ngày. Còn dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo cũng đang lên kế hoạch đưa xe lưu thông ngay trong 26/4.

Với việc đưa thêm hơn 100 km đường bộ cao tốc tiếp tục nối dài từ Hà Nội - Vinh (Nghệ An) và từ TP. Hồ Chí Minh - Nha Trang (Khánh Hòa) đã nâng tổng số đường bộ khai thác của cả nước lên 2.000 km. Đây không chỉ là động lực mà còn tạo sự liên kết vùng giữa các địa phương với 2 trung tâm kinh tế lớn của cả nước.

Ông Lê Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải nhận định: "Hiện nay, tất cả các đơn vị tham gia: nhà thầu, tư vấn giám sát, chủ đầu tư và các cơ quan chuyên môn đã nỗ lực hết mình và đủ điều kiện để ngày 28/4 có thể tổ chức khánh thành thông xe".

Tiếp nối dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1, giai đoạn 2 của dự án này cũng đang được gấp rút thi công. Dự kiến sẽ có những đoạn dự án được đưa vào khai thác trước kế hoạch từ 3-6 tháng

Theo VTV

Link: https://vtv.vn/kinh-te/dua-them-nhieu-doan-duong-bo-cao-toc-vao-khai-thac-truoc-30-4-2024042523113163.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện