Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Phụ tải tăng cao, ngành điện Hà Tĩnh kêu gọi khách hàng tiết kiệm điện

  

10:13 29/04/2024

Nắng nóng gay gắt trùng với dịp nghỉ lễ 30/4;1/5 khiến phụ tải điện Hà Tĩnh tăng cao. Nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện; hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến trong mùa nắng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng.


Theo dự báo của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, sản lượng tiêu thụ điện trên địa bàn những ngày tới sẽ còn tăng cao; phụ tải điện toàn tỉnh dự kiến sẽ xác lập các kỷ lục mới.

Ông Mai Thanh Tùng - Trưởng phòng Điều độ, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: Những ngày nắng nóng vừa qua, phụ tải toàn tỉnh tăng cao, sản lượng điện tiêu thụ dao động trung bình từ 4 - 5 triệu kWh/ngày, trong khi những ngày thường bình quân sản lượng điện tiêu thụ đạt 3,1 - 3,3 triệu kWh/ngày.

Công suất đỉnh lưới điện tính đến ngày 27/4 là 330,1 MW, trong khi ngày 26/4 công suất lớn nhất đạt 249,7 MW. Đặc biệt, hôm qua (28/4), sản lượng ngày đạt 5.86 triệu kWh, tăng 78 % so với ngày bình thường, tăng 9.1% so với sản lượng đỉnh năm 2023; công suất lớn nhất ngày 28/4 đạt 341.4 MW đã chính thức vượt đỉnh năm 2023 (340.1 MW) với mức tăng 0.4%. Dự kiến những ngày tới, với nền nhiệt duy trì mức cao từ 41 - 42 độ C, công suất đỉnh lưới điện Hà Tĩnh có thể đạt khoảng 345 - 360 MW.

Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, tăng cường hướng dẫn, khuyến cáo tới người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng để vừa giảm chi phí thanh toán tiền điện, vừa giảm nguy cơ quá tải lưới điện.


CBCBV Công ty hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Trước dịp lễ, tại các tuyến phố, khu vực đông dân cư, bệnh viện, trường học,… ngành điện tổ chức treo băng rôn, poster tuyên truyền tiết kiệm điện nhằm kêu gọi người dân nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Đồng thời, yêu cầu các điện lực cắt cử nhân viên đến tận nhà khách hàng để phát tờ rơi, phối hợp kiểm tra hệ thống điện trong gia đình và hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; thường xuyên gửi tin nhắn thông báo tới khách hàng các thông tin về sản lượng điện tiêu thụ; tích cực tuyên truyền qua loa phát thanh của xã, phường, tổ dân phố…qua đó vận động người dân chung tay tiết kiệm điện nhằm "ích nước lợi nhà".


Việc làm này không chỉ hình thành thói quen tiết kiệm điện mà còn giúp người dân giảm chi phí thanh toán tiền điện do đã có sự kiểm soát và cân đối trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, để xây dựng phong trào toàn dân chung tay tiết kiệm điện, Công ty chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” tại nhiều điểm trường trên địa bàn; phát động cuộc thi "Gia đình tiết kiệm điện”, cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”,… từ đó xây dựng mô hình gia đình tiết kiệm điện, hướng tới mục tiêu “nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện”.

Trong những ngày lễ này, Công ty tiếp tục tuyên truyền, kêu gọi khách hàng, người nhân nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm thông qua mạng xã hội (facebook, zalo); chủ đông chia sẻ, lan tỏa đến khách hàng tình hình tăng trưởng của phụ tải điện để người dân nắm biết; thực hiện công khai, minh bạch trên các phương tiện thông tin đại chúng về dự kiến lịch ngừng cấp điện sửa chữa, giá bán điện hiện hàn,…tăng cường cảnh báo đến khách hàng các nguy cơ mất an toàn điện, cách thức phòng tránh tai nạn điện, chạm chập, cháy nỗ về điện; hướng dẫn khách hàng các “mẹo” sử dụng điện tiết kiệm và cách lựa chọn thiết bị điện đảm bảo chất lượng an toàn; chỉ đạo bộ phận truyền thông Công ty và các đơn vị phối hợp với các cơ quan báo, đài,... thực hiện các tin, bài, phóng sự tuyên truyền tiết kiệm điện nhằm lan tỏa sâu rộng tới toàn dân.


Đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi khách hàng, người nhân nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm trên Fanpage Công ty và các đơn vị.


Ông Phan Văn Anh – Trưởng phòng kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện là hoạt động xuyên suốt luôn được Công ty và các đơn vị quan tâm, chú trọng triển khai. Đặc biệt vào thời điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát của khách hàng tăng mạnh, tình trạng phản tiền điện “nhảy vọt” khi đến kỳ phát hành hóa đơn là điều có thể “lường trước”, vì vậy, việc đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo trong giai đoạn này là việc làm hết sức rất cần thiết, qua đó giúp người dân chủ động theo dõi và cân đối mức độ sử dụng điện hằng ngày, tránh “áp lực” khi thanh toán tiền điện.

Dự báo thời gian tới, Hà Tĩnh tiếp tục trải qua nhiều đợt nắng nóng gay gắt, cực đoan, tình trạng thiếu điện cục bộ có thể xảy ra. Vì vậy, để đảm bảo lưới điện vận hành liên tục, ổn định, giảm thiểu sự cố trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh khuyến cáo người dân cần tiếp tục nâng cao ý thức tiết kiệm điện từ những thói quen hằng ngày như: thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện khi không sử dụng; ưu tiên sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng; sử dụng bóng đèn led thay cho bóng đèn sợi đốt; chỉ nên bật điều hòa khi cần thiết và vừa đủ sử dụng (từ 26 độ C trở lên và sử dụng kết hợp với quạt); không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn, hạn chế sử dụng điện vào các giờ cao điểm (buổi trưa từ 12h -15h và buổi tối từ 20h30 - 23h30); tích cực sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giảm tiền điện ở các bậc giá cao. Ngoài ra, khách hàng cũng cần kiểm tra lại hệ thống điện sau công tơ, thay thế đường dây điện không đảm bảo kỹ thuật để tránh các sự cố chạm chập, cháy nổ đáng tiếc...


Công nhân điện Hà Tĩnh thường xuyên đến tận nhà khách hàng để tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ kiểm tra hệ thống dây ra công tơ.

Đối với các cơ quan, công sở cần thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tiết kiệm điện. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh cần thay thế các thiết bị máy móc cũ kỹ, sử dụng thiết bị phù hợp với chức năng làm việc; nên hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm trong các tháng nắng nóng và thực hiện phương án điều chỉnh phụ tải (DR) (tức là cắt giảm phụ tải không ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh ).

Bằng việc đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, Công ty Điện lực Hà Tĩnh mong muốn dần hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm trong cộng đồng, từng bước đưa phong trào tiết kiệm điện đi vào cuộc sống của người dân. Với những cố gắng, nỗ lực của CBCNV Công ty, hy vọng khách hàng sẽ thấu hiểu, chia sẻ, đồng hành và chủ động điều tiết phụ tải một cách hợp lý trong quá trình sử dụng, điều này vừa giúp giảm chi phí thanh toán tiền điện của người dân, vừa chung tay cùng ngành điện giảm bớt khó khăn trong việc cung ứng điện nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng của khách hàng, nhất là trong mùa nắng nóng năm nay.

Phương Thảo




Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện