Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ ráo riết chuẩn bị tranh luận trực tiếp

  

09:55 21/06/2024

Còn đúng một tuần nữa, hai ứng cử viên hàng đầu là đương kim Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Trump sẽ mặt đối mặt trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên trường quay của kênh truyền hình CNN. Cho đến nay cả hai ứng cử viên đang gấp rút chuẩn bị các thủ tục từ ai sẽ là người trả lời cuối cùng cho đến các quy tắc sử dụng micro.

Theo thông tin mới cập nhật, sau khi ban tổ chức thực hiện tung đồng xu hôm 20/6, cựu Tổng thống Trump được lựa chọn là người sẽ phát biểu sau cùng. Nhóm phụ trách tranh cử của ông Trump cũng xác nhận thông tin trên, cho biết cựu Tổng thống sẽ là người phát biểu cuối cùng sau khi màn tranh luận trực tiếp kết thúc.

Theo giới quan sát, quy tắc tranh luận trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 tương đối khắt khe với một số nguyên tắc mới. Phiên tranh luận lần đầu tiên này không có khán giả, chỉ có 2 ứng cử viên, không được nói chen ngang vì micro sẽ bị tắt khi đối thủ phát biểu.

Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ ráo riết chuẩn bị tranh luận trực tiếp (Ảnh: Reuters).

Mặc dù chưa rõ trong lần tranh luận vào thứ Năm tuần tới các ứng cử viên sẽ thể hiện như thế nào, nhưng điểm nổi bật của các phiên tranh luận trong kỳ bầu cử năm 2020 giữa ông Biden và Trump thường tập trung vào những lời chỉ trích lẫn nhau, ngắt lời trong khi đối thủ đang phát biểu, xung đột với người điều phối chương trình.

Nhóm phụ trách tranh cử của Trump cũng cho biết, trong các lần tranh luận năm 2020, ông Trump thường xuyên cướp micro, nói quá nhiều khiến ông Biden không có cơ hội phát biểu, chủ yếu là cười trừ. Ông Trump có thể điều chỉnh cách thức thể hiện khác so với các lần tranh cử trước.

Theo các kết quả thăm dò dư luận mới đây nhất, cựu Tổng thống Trump vẫn đang dẫn điểm sít sao so với ứng cử viên của đảng Dân chủ, ông Biden ở các bang chiến địa, có thể quyết định kết quả bầu cử.

Dự kiến, nội dung tranh luận chính sẽ tập trung vào các vấn đề đang nóng được dư luận Mỹ quan tâm hiện nay như sức khỏe nền kinh tế, khủng hoảng nhập cư và vấn đề tuổi tác của hai ứng cử viên.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/hai-ung-cu-vien-tong-thong-my-rao-riet-chuan-bi-tranh-luan-truc-tiep-post1102878.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện