Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Mỹ mở đường cho hơn nửa triệu người nhập cư

  

09:59 21/06/2024

Quyết định nới lỏng chính sách nhập cư của chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ giúp khoảng 500.000 người nhập cư không có giấy tờ vào Mỹ tránh nguy cơ bị trục xuất.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: Reuters).

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố các biện pháp mới nhằm bảo vệ những người nhập cư vào Mỹ không có giấy tờ.

Chính sách mới sẽ cho phép những người không phải là công dân Mỹ nhưng đã sinh sống ở nước này ít nhất 10 năm và kết hôn với công dân Mỹ, cũng như con cái của họ được nộp đơn xin thường trú mà không cần rời khỏi đất nước.

Chính sách mới sẽ dành cho khoảng 500.000 cặp vợ chồng đã sống ở Mỹ ít nhất 10 năm tính đến ngày 17-6. Khoảng 50.000 người dưới 21 tuổi có cha hoặc mẹ là công dân Mỹ cũng đủ điều kiện.

Tổng thống Biden gọi đây là "sự sửa chữa hợp lý" đối với một hệ thống nhập cư "cồng kềnh, rủi ro và chia rẽ các gia đình". Ông nhấn mạnh, lệnh trên sẽ có hiệu lực vào mùa hè này và nhấn mạnh rằng nó sẽ không có giá trị cho những người mới đến nước Mỹ.

Thông cáo của Nhà Trắng cho biết: "Tổng thống tin vào việc mở rộng các con đường hợp pháp và gắn kết các gia đình với nhau, đồng thời tin rằng những người nhập cư đã ở Mỹ trong nhiều thập niên, nộp thuế và đóng góp cho cộng đồng, là một phần của cơ cấu xã hội của đất nước chúng ta".

Một nguồn thạo tin cho biết, đây là một trong những chương trình hỗ trợ lớn nhất của chính phủ liên bang dành cho người nhập cư không giấy tờ kể từ khi Tổng thống Barack Obama công bố chương trình Tạm hoãn trục xuất trẻ em đến Mỹ bất hợp pháp (DACA) năm 2012.

Theo CNBC, chương trình này cũng sẽ giúp một số người nhập cư không có giấy tờ dễ dàng nhận được thẻ xanh và con đường trở thành công dân Mỹ.

Trong khi đó, các đảng viên Cộng hòa, trong đó có cựu Tổng thống Donald Trump, chỉ trích chính sách trên. Tại một cuộc vận động tranh cử ở Wisconsin, ông Trump tuyên bố, nếu tái đắc cử vào cuối năm nay, ông sẽ "xé bỏ" cơ chế này ngay lập tức.

Theo dantri.com

Link: https://dantri.com.vn/the-gioi/my-mo-duong-cho-hon-nua-trieu-nguoi-nhap-cu-20240620152150710.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện