Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tạo điều kiện để Hà Tĩnh và các địa phương Australia hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực

  

15:01 03/07/2024

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng mong muốn Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, lĩnh vực ưu tiên đầu tư của tỉnh, tạo điều kiện để Hà Tĩnh và các địa phương Australia hợp tác đầu tư.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hà Tĩnh, sáng 3/7, đoàn công tác của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam do Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Các đồng chí: Hoàng Trung Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành, doanh nghiệp.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng bày tỏ niềm vui được đón tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam; đồng thời, thông tin khái quát về lịch sử, văn hóa, truyền thống hiếu học, tiềm năng, thế mạnh của Hà Tĩnh và những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hà Tĩnh hết sức trân trọng khi thời gian qua đã nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Australia trong việc triển khai một số dự án FDI và dự án viện trợ không hoàn lại. Các chương trình, dự án đã phát huy hiệu quả, góp phần đẩy mạnh công tác giảm nghèo và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tỉnh Hà Tĩnh mong muốn Ngài Đại sứ và các thành viên trong đoàn công tác kết nối, quảng bá đến các địa phương, doanh nghiệp, tập đoàn, các tổ chức tại Australia về hình ảnh, con người, tiềm năng, lợi thế, các lĩnh vực ưu tiên đầu tư của Hà Tĩnh (đặc biệt là công nghiệp luyện thép, công nghiệp hỗ trợ, chế tạo sau thép và sản xuất điện; nông, lâm nghiệp và thủy sản; dịch vụ logistics và du lịch); tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hà Tĩnh và các doanh nghiệp, địa phương Australia hợp tác đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Ngài Đại sứ giới thiệu 1 tỉnh, thành phố tại Australia để kết nghĩa với Hà Tĩnh nhằm đưa các nội dung hợp tác giữa 2 bên đi vào chiều sâu; quan tâm, hỗ trợ để cán bộ, công chức tỉnh Hà Tĩnh được tham dự các chương trình, khóa đào tạo nhằm phát triển nguồn nhân lực trên các lĩnh vực; kêu gọi các tổ chức đồng hành cùng Hà Tĩnh trong hỗ trợ học sinh nghèo học giỏi; hỗ trợ các thủ tục visa cho người dân, doanh nghiệp Hà Tĩnh nói riêng và Việt Nam nói chung khi đến đất nước Australia.

Hỗ trợ cung cấp thông tin, kết nối để Hà Tĩnh tìm hiểu thị trường xuất khẩu các sản phẩm có lợi thế của tỉnh sang Australia; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giúp tỉnh xây dựng các dự án tái tạo năng lượng, xử lý chất thải rắn, cải cách hành chính; kêu gọi các doanh nghiệp Australia nghiên cứu đầu tư vào KKT Vũng Áng với các dự án công nghiệp chế biến chế tạo, công nghiệp sau thép, công nghiệp hỗ trợ, các ngành công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường.

Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Andrew Goledzinowski trân trọng cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh; đồng thời, bày tỏ cảm nhận về con người Hà Tĩnh thân thiện, mến khách; vùng đất Hà Tĩnh giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, ẩm thực phong phú, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển.

Đại sứ Andrew Goledzinowski cũng khẳng định, Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng, mang tính chiến lược đối với Australia, mối quan hệ ngoại giao bền chặt giữa Chính phủ hai nước và hy vọng thời gian tới, tỉnh Hà Tĩnh và các đối tác của Australia sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác; đặc biệt là hợp tác trên các lĩnh vực thế mạnh của các nhà đầu tư Australia.

Ngài Andrew Goledzinowski cũng quan tâm, lưu ý về những đề nghị của Hà Tĩnh liên quan đến hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ để các doanh nghiệp Hà Tĩnh và doanh nghiệp tại Australia hợp tác đầu tư; quảng bá thương hiệu ô tô Vinfast…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh thông tin một số nội dung về thu hút đầu tư, thế mạnh về hạ tầng của Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn công tác Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và các đại biểu Hà Tĩnh cũng đã trao đổi một số nội dung về hợp tác đầu tư. Trong đó, Hà Tĩnh mong muốn đoàn công tác quan tâm giới thiệu để các doanh nghiệp Australia nghiên cứu đầu tư các dự án điện gió, điện mặt trời, năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ xúc tiến đầu tư lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, cảng biển, logictics; hỗ trợ phát triển lĩnh vực khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo…

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tặng Truyện Kiều cho Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam.

Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi làm việc.

Theo BHT

Link: https://baohatinh.vn/tao-dieu-kien-de-ha-tinh-va-cac-dia-phuong-australia-hop-tac-dau-tu-tren-cac-linh-vuc-post269455.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện