Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Trồng rừng cây bản địa đem lại hiệu quả cao

  

07:47 17/07/2024

Thời gian qua, một số chủ rừng đang chuyển hướng trồng rừng gỗ lớn bằng cây bản địa, vừa nâng cao giá trị kinh tế, vừa tăng cường bảo vệ môi trường.

Hà Tĩnh có khoảng 360.000 ha rừng và đất lâm nghiệp, là một trong những địa phương có diện tích rừng lớn. Tuy nhiên phần lớn rừng nguyên liệu vẫn đang được trồng theo cách truyền thống, không theo tiêu chuẩn. Cách thức chủ yếu vẫn là trồng gỗ nhỏ, bán rừng non, giá trị kinh tế không cao.

Trồng rừng gỗ lớn đang là xu hường phát triển rừng tương lai

Trước thực tế này, nhiều chủ rừng đã trở lại trồng cây gỗ lớn bằng cây bản địa, bước đầu đã đem hiệu quả kinh tế cao hơn. Hiện tại, toàn tỉnh có gần 21.000 ha rừng trồng cây bản địa xen với các loài cây khác.

Các đơn vị có diện trồng rừng bản địa lớn như: Công ty TNHH Lâm nghiệp và Dịch vụ Hương Sơn, với 500 héc ta, thị xã Kỳ Anh hơn 200 héc ta, thị xã Hồng Lĩnh trồng mới gần 200 ha. Các loại cây bản địa được trồng mới chủ yếu là cây lim xanh, dổi, lát hoa.

Đây là những loại cây trồng có chu kỳ khai thác kéo dài nhưng giá trị kinh tế cao gấp nhiều lần các loại cây thông thường. Đặc biệt, rừng gỗ lớn bản địa còn là nơi hấp thụ và lưu giữ lượng lớn carbon, tiến tới thương mại tín chỉ cacbon rừng là nguồn bổ sung nguồn tài chính quan trọng để tái đầu tư vào rừng./.

Theo HTTV

Link: https://hatinhtv.vn/tin-bai/kinh-te/trong-rung-cay-ban-dia-dem-lai-hieu-qua-cao


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện