Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Bộ Ngoại giao Việt Nam và Mỹ theo dõi chặt vụ nhóm người tử vong ở Bangkok

  

08:29 17/07/2024

Bộ Ngoại giao Việt Nam và Mỹ đều đang theo dõi chặt chẽ vụ việc nhóm 6 người gồm 2 công dân Mỹ và 4 công dân Việt Nam được phát hiện chết trong khách sạn tại thủ đô Bangkok tối 16/7.

Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến vụ việc xảy ra tại một khách sạn tại Bangkok, Thái Lan, tối 16/7, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng cán bộ Đại sứ quán đã đến hiện trường và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan.

Các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam theo dõi sát vụ việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin và Đại sứ Phạm Việt Hùng tại hiện trường (Ảnh: Ngọc Diệp)

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ đã nắm thông tin về "hai công dân Mỹ chết ở Bangkok".

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành tới các gia đình về nỗi mất mát. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình và sẵn sàng hỗ trợ lãnh sự ", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matthew Miller Mỹ nói tối 16/7.

Ông Miller nói thêm: "Bất cứ khi nào một công dân Mỹ chết ở nước ngoài, chính quyền địa phương có trách nhiệm xác định nguyên nhân cái chết. Chúng tôi thường xuyên liên hệ với chính quyền địa phương khi có công dân Mỹ thiệt mạng và chúng tôi chắc chắn đang làm như vậy".

Trước đó, theo thông tin của cảnh sát Thái Lan, 6 người đã tử vong do nghi bị đầu độc tại một khách sạn 5 sao ở thủ đô Bangkok. Trong 6 người này có 4 người mang quốc tịch Việt Nam, hai người còn lại là người gốc Việt, mang quốc tịch Mỹ.

Tại hiện trường vụ án cho thấy, không có dấu hiệu của bạo lực, đồ đạc đã được gói gém cẩn thận. Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cũng đã tới tận hiện trường vụ án, yêu cầu tất cả cơ quan của Thái Lan "khẩn trương hành động để tránh ảnh hưởng đến ngành du lịch".

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/bo-ngoai-giao-viet-nam-va-my-theo-doi-chat-vu-nhom-nguoi-tu-vong-o-bangkok-post1108347.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện