Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chủ động "kịch bản" cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Hà Tĩnh

  

15:40 26/06/2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tại Hà Tĩnh có 17.083 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn tỉnh bố trí 35 điểm thi, 740 phòng thi. Để đảm bảo nguồn điện phục vụ kỳ thi, Công ty Điện lực Hà Tĩnh(PC Hà Tĩnh) đã chủ động xây dựng phương án cấp điện cho các địa điểm thi, diễn ra từ 26-29/6.

Theo đó, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tổ chức kiểm tra hệ thống đường dây và trạm biến áp, khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết, đặc biệt là các trạm biến áp cấp điện phục vụ các điểm thi và đường dây có liên quan.


Giám đốc PC Hà Tĩnh tham gia cùng đoàn công tác của UBND tỉnh kiểm tra tình hình chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Trước khi kỳ thi diễn ra, PC Hà Tĩnh đã chủ động làm việc với Sở Giáo dục & Đào tạo và các hội đồng thi trên địa bàn nắm bắt kế hoạch, thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện, từ đó thực hiện phương án ưu tiên đảm bảo cấp điện. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho các phòng chuyên môn đôn đốc, theo dõi việc triển khai các nội dung công việc theo kế hoạch; yêu cầu Điện lực các huyện, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục & Đào tạo chủ động “kịch bản” cấp điện cho các điểm thi phù hợp với thực tế từng địa bàn.


Nhân viên Điện lực Hương Khê phối hợp với nhà trường kiểm tra hệ thống điện để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trong thời gian trước và trong kỳ thi (từ ngày 25 - 30/6/2024), công ty không thực hiện cắt điện theo kế hoạch trên lưới điện có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm thi, trừ trường hợp xử lý sự cố và các sự kiện bất khả kháng. Đồng thời, chuẩn bị đủ nhân lực, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố, hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố.

Ông Phạm Lương Trung - Giám đốc Điện lực Hương Khê cho biết: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn Hương Khê có 03 địa điểm thi gồm: Trường THPT Hương Khê, THPT Hàm Nghi và THPT Phúc Trạch. “Trước khi kỳ thi diễn ra, chúng tôi đã cử nhân viên phối hợp với các hội đồng thi đóng điện đồng thời toàn bộ thiết bị trong thời gian tối thiểu 0,5 giờ để kiểm tra tình trạng vận hành hệ thống điện cấp điện khu vực thi, từ đó có phương án xử lý khắc phục tồn tại nếu có.

Song song đó, Điện lực cũng chú trọng tăng cường công tác kiểm tra đường dây và trạm biến áp; tiến hành xử lý kịp thời các khiếm khuyết, tồn tại sau kiểm tra và ngừng toàn bộ các kế hoạch có cắt điện trên lưới làm ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các Hội đồng coi thi và các điểm thi. Đến nay, công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, các phương án cấp điện sẽ được triển khai linh hoạt trong mọi tình huống. Trong quá trình diễn ra kỳ thi, đơn vị cũng sẽ bố trí tối thiểu 1 tổ trực/điểm thi để sẵn sàng triển khai các phương án cấp điện an toàn, ổn định, xử lý nhanh nếu có sự cố xảy ra”.


Nhân viên Điện lực thành phố Hà Tĩnh phối hợp với nhà trường kiểm tra hệ thống điện tại điểm thi.

Ngoài nhiệm vụ đảm bảo cấp điện liên tục phục vụ kỳ thi THPT, trong thời điểm này, Công ty đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, qua đó kêu gọi người dân tắt bớt các thiết bị không cần thiết; chú ý sử dụng hợp lý thiết bị điện, tránh việc sử dụng cùng lúc các thiết bị có công suất lớn, nhất là vào giờ cao điểm trong ngày để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ lưới điện, hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng.

Đặc biệt, đây là “mùa hội” thả diều của người dân tỉnh nhà, vì vậy, để đảm bảo hành lang an toàn lưới điện, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc cho người, tài sản, lưới điện, Công ty cũng đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo tới người dân về các nguy cơ mất an toàn do thú vui thả diều vào mùa hè.


Điện lực Hương Sơn phối hợp cùng lực lượng Công an tăng cường kiểm tra xử lý hành vi vi phạm hành lang lưới điện do thả diều

Nằm trong chuỗi hoạt động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, thời điểm này, đoàn thanh niên Công ty cũng đã tích cực triển khai chương trình "Nghị lực mùa thi", đã tổ chức tặng quà cho 16 em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vũ Quang, Cẩm Xuyên, thành phố Hà Tĩnh nhằm tiếp thêm động lực, niềm tin để các em nỗ lực hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT, với tổng kinh phí 8 triệu.


Theo kế hoạch, trong các ngày thi tới, đoàn viên, thanh niên PC Hà Tĩnh sẽ có mặt tại các điểm thi để thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi”- một hoạt động nhân văn và ý nghĩa được Công ty tích cực tham gia, hưởng ứng trong nhiều năm qua.

Phương Thảo- PC Hà Tĩnh



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện