Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Người Thợ điện và những mùa thi

  

14:59 28/06/2024

Tiếng ve kêu râm ran báo hiệu một mùa thi nữa lại về. Đây cũng là mùa vất vả, nhọc nhằn của những người thợ điện. Nhưng hơn hết thảy, giữa cái nắng oi bức, giữa muôn vàn nỗi lo cung ứng điện, những hành động, việc làm ý nghĩa, thiết thực của người thợ điện Hà Tĩnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ còn lưu giữ trong ký ức đẹp của các em học sinh…mãi về sau.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã bước sang ngày thứ 2. Năm nay, chương trình “Tiếp sức mùa thi” “Đồng hành cùng sĩ tử 2006” tiếp tục được Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) quan tâm, tạo điều kiện; được Đoàn thanh niên cơ sở Công ty triển khai đồng bộ, sâu rộng đến tất cả các chi đoàn cơ sở thành viên.

Hình ảnh màu “áo cam” của người thợ điện xen lẫn trong màu “áo trắng” của học trò giờ đây đã quá đỗi gần gũi, thân thương trong lòng các “sĩ tử”.

5 năm qua, từ khi còn là đoàn viên, nay là Bí thư Đoàn thanh niên Điện lực Lộc Hà, đồng chí Trần Thị Thùy Linh chưa “bỏ sót” một chương trình “Tiếp sức mùa thi” nào. Với đồng chí Linh, đây không chỉ là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần lan tỏa nét văn hóa đẹp của ngành điện ra cộng đồng, mà còn đem lại những giá trị tinh thần to lớn với các “sĩ tử” sau 12 năm đèn sách. Vì vậy, cá nhân đồng chí cũng như các đoàn viên, thanh niên đơn vị luôn nhiệt tình, hưởng ứng tham gia.

Tuyên truyền viên Điện lực Lộc Hà trao tặng quạt cầm tay cho các phụ huynh và lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Trong 02 ngày thi (27, 28/6), hơn 6h sáng, lực lượng đoàn viên, thanh niên Điện lực Lộc Hà đã có mặt tại các điểm thi để chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động tiếp sức. Bí thư Đoàn thanh niên Điện lực Lộc Hà cho biết: Dịp này, ngoài cấp nước uống miễn phí, chi đoàn Điện lực còn trao tặng hơn 200 chiếc quạt cầm tay cho lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm thi và các bậc phụ huynh.

“Những món quà tuy giá trị khiêm tốn nhưng chứa đựng tình cảm, sự quan tâm chân thành của lực lượng tình nguyện đối với các em học sinh, giúp xóa tan không khí oi bức, nóng nực của mùa hè, tạo động lực, niềm tin để các em bước vào phòng thi bằng quyết tâm chiến thắng” - đồng chí Linh cảm nhận.

Tham gia hoạt động “Tiếp sức mùa thi” năm 2024, ngay từ chiều 26/6, đoàn viên, thanh niên và CBCNV Điện lực Đức Thọ đã có mặt tại các điểm thi để làm công tác chuẩn bị, tiến hành treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng chương trình. Được biết, trong các ngày diễn ra kỳ thi, ngoài lực lượng tham gia tiếp sức cho các thí sinh, đơn vị cũng bố trí 01 tổ công tác gồm 02 công nhân tham gia ứng trực sửa chữa điện tại tất cả điểm thi trên địa bàn huyện.

Đoàn thanh niên Điện lực Đức Thọ tích cực tham gia hưởng ứng chương trình “Tiếp sức mùa thi - Đồng hành cùng sĩ tử ” năm 2024.

Được phân công nhiệm vụ ứng trực tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai ( Đức Thọ), ngoài việc chủ động kiểm tra, phối hợp hội đồng thi trong công tác sửa chữa, xử lý các tình huống sự cố, anh Phạm Quốc Hùng, công nhân đội QLVH Điện lực Đức Thọ còn tích cực tham gia cùng đồng nghiệp phát tờ rơi tuyên truyền an toàn điện và tiết kiệm điện đến các bậc phụ huynh.

Khi được hỏi về cảm xúc của mình khi đồng hành cùng các sĩ tử, anh cho biết: “Túc trực tại điểm thi từ khi các cháu bắt đầu vào phòng cho tới lúc các cháu bước ra khỏi phòng thi, anh em thợ điện cũng hồi hộp, nóng lòng không kém gì các bậc phụ huynh. Chỉ mong nhìn thấy bóng các cháu bước ra với khuôn mặt rạng rỡ, hân hoan khi đó mọi sự vất vả, chờ đợi của mọi người, trong đó có chúng tôi đều nhẹ nhàng, tan biến”.

Trong dịp này, lực lượng tình nguyện viên của PC Hà Tĩnh cũng tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm – hiệu quả.

Gặp anh anh Đặng Văn Thạch, công nhân Điện lực Thạch Hà tại điểm trực thi, được biết đây là năm thứ 4 anh đồng hành cùng các “sĩ tử” vượt “vũ môn”. Chia sẻ cảm xúc của mình về hoạt động này, anh cho biết: Chương trình “Tiếp sức mùa thi” thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ đối với các tình nguyện viên chúng tôi. Từng trải qua cảm giác lo lắng, hồi hộp khi còn là học sinh, sinh viên trước những kỳ thi quan trọng, tôi hiểu rõ cảm nhận của các em qua từng ánh mắt, cử chỉ. Đôi khi chỉ cần một lời động viên, nhắc nhở hay một cái bắt tay, vỗ vai cũng tạo ra những nguồn năng lượng tích cực, khích lệ tinh thần các em một cách hiệu quả nhất. Vì vậy, chúng tôi luôn tươi cười vui vẻ và nhiệt tình hỗ trợ, tạo tâm lý thoải mái nhất để các em bước vào phòng thi thêm phần tự tin”.

Anh Đặng Văn Thạch, công nhân Điện lực Thạch Hà (bên phải) mong sẽ tiếp tục được đồnh hành cùng chương trình ý nghĩa này những năm tiếp theo.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã đi đến những chặng cuối cùng. Màu áo cam thợ điện vẫn đứng đó, chờ đợi giây phút cùng với người thân đón các em học sinh bước ra cổng trường, hoàn thành tốt các phần thi trong tiếng reo hò, vỗ tay, tán thưởng - hình ảnh đó chắc sẽ đẹp, sẽ xúc động và đáng trân quý biết nhường nào. Và người thợ điện Hà Tĩnh đã đi qua những mùa thi như thế!

Phương Thảo



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện