Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Dịp lễ 30/4 - 1/5, nhiều du khách Hà Tĩnh chuyển hướng du lịch nội địa

  

09:57 28/04/2019

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thay vì tham quan nước ngoài như những năm qua, nhiều du khách Hà Tĩnh lựa chọn nghỉ dưỡng trong nước và nội tỉnh. Trong đó, Sa Pa, Cát Bà, Vịnh Hạ Long và các điểm du lịch biển tại Hà Tĩnh đang trong tình trạng “cháy” tour.

“Cháy” tour Sa Pa, Cát Bà, Vịnh Hạ Long


Khám phá đỉnh Phan Xi Păng là một điểm nhấn trong tour du lịch Sa Pa - Lào Cai dịp 30/4 - 1/5 của nhiều du khách Hà Tĩnh. Ảnh Minh Mạnh

Anh Lê Văn Khôi (phường Thạch Linh - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Nếu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm ngoái, gia đình tôi lựa chọn một số nước Đông Nam Á tham quan thì năm nay, chúng tôi dành sự quan tâm cho các địa điểm du lịch nội địa. Bởi lẽ, với cung đường gần, chúng tôi sẽ có nhiều thời gian hơn để khám phá, nghỉ dưỡng và tận hưởng các dịch vụ chăm sóc hiện đại”.

Với quan niệm du lịch phải gắn với nghỉ dưỡng như anh Khôi nên năm nay, các điểm du lịch nội địa đang tạo ra sức hút mạnh mẽ. Ông Hoàng Minh Mạnh - Giám đốc Công ty CP Du lịch quốc tế Đại Việt (đường Vũ Quang - TP Hà Tĩnh), cho biết: “Chưa năm nào du khách Hà Tĩnh chọn du lịch miền Bắc vào dịp lễ 30/4 - 1/5 nhiều như năm nay, đặc biệt tour Sa Pa, Cát Bà và Vịnh Hạ Long đã rơi vào tình trạng “cháy” phòng cách đây cả tháng. Cách đây 10 ngày, chúng tôi đã ngưng nhận các đơn hàng du lịch do quá tải. Dịp này, chúng tôi đón tiếp trên 20 đoàn đi Sa Pa, Cát Bà, Vịnh Hạ Long, mỗi đoàn từ 20 - 40 người”.


Tuor du lịch đảo Cát Bà (Hải Phòng) đã "cháy" phòng cách đây tầm 1 tháng. Ảnh Minh Mạnh

Theo ghi nhận, nếu những năm trước không xảy ra tình trạng tăng giá thì năm nay do nhu cầu tăng quá cao, giá dịch vụ ăn uống, đi lại, nghỉ dưỡng đều tăng nên giá các tour này tăng tới 30% so với ngày bình thường. Nhằm phục vụ du khách nghỉ dưỡng tốt nhất, cách đây 2 tháng, các công ty du lịch trên địa bàn Hà Tĩnh đã lên kế hoạch, chủ động liên kết với các đơn vị cung cấp dịch vụ sở tại. Theo đó, các doanh nghiệp đã sẵn sàng phục vụ du khách trên tinh thần cởi mở, thân thiện, văn minh và hiện đại.

Du lịch biển Hà Tĩnh “cháy” phòng nghỉ

Thay vì đi chơi xa, kỳ nghỉ lễ này gia đình chị Lê Mai Hương (thị trấn Xuân An - Nghi Xuân) lựa chọn Vinpearl Cửa Sót (xã Thịnh Lộc - Lộc Hà) để vui chơi, nghỉ dưỡng. Chị Mai Hương chia sẻ: “Cách nhà tầm 40 km, chúng tôi đã có thể nghỉ dưỡng ở khu du lịch đẳng cấp, cùng con cái thỏa sức với nhiều trò chơi trong công viên nước lớn nhất Bắc Trung Bộ, được tắm biển và thưởng thức những hải sản tươi ngon".


Du khách Hà Tĩnh lựa chọn Vinpearl Cửa Sót (Thịnh Lộc - Lộc Hà) làm nơi nghỉ dưỡng. Ảnh: Bá Tân

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Chuyên viên kinh doanh Vinpearl Discovery Hà Tĩnh, cho biết: “Hơn tháng trước, phòng nghỉ phục vụ kỳ lễ 30/4 - 1/5 đã phủ kín. Dự kiến trong kỳ nghỉ lễ này, khu nghỉ dưỡng, vui chơi Vinpearl Cửa Sót sẽ đón từ 20 - 25 nghìn lượt khách. Để phục vụ tốt nhất cho du khách theo đẳng cấp 5 sao, chúng tôi thường xuyên đào tạo, nâng cao tay nghề cho đội ngũ nhân viên. Đặc biệt, trước thềm đại lễ, chúng tôi tổ chức hội thi tay nghề lễ tân giao tiếp, nấu ăn, trang trí phòng giỏi…”.

Không chỉ Vinpearl Cửa Sót, các địa điểm du lịch biển nội tỉnh có tiếng như: C Resort (xã Kỳ Xuân - huyện Kỳ Anh), Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), Khu du lịch Xuân Thành (Nghi Xuân)… đã “cháy” phòng trước kỳ nghỉ lễ cả tháng.


Biển Thiên Cầm. Ảnh: Hương Thành

Ông Hoàng Văn Hướng - Trưởng ban Quản ký Khu du lịch Thiên Cầm, cho hay: “Hầu như các khách sạn, nhà nghỉ tại khu du lịch, khách đã đặt kín phòng dịp lễ 30/4, 1/5. Để tạo ấn tượng và sự an toàn cho du khách trong suốt kỳ nghỉ dưỡng, Ban Quản lý đã chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT, định vị khu vực an toàn, xây chòi cứu nạn, cứu hộ ngoài bãi tắm, đảm bảo vệ sinh môi trường sạch sẽ.

Ngoài ra, chúng tôi chú trọng quán triệt các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn về phong cách phục vụ mến khách, thân thiện; tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát, quyết không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, tăng giá sai quy định…”.

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện