Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hội nghị trực tuyến tập huấn triển khai Quyết định 468

  

02:15 19/03/2022

Sáng 18/3, tại Hội nghị trực tuyến tập huấn triển khai Quyết định 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Tổng giám đốc Chu Quang Hào yêu cầu giám đốc các Bưu điện tỉnh, thành phố phải chịu trách nhiệm, tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ của doanh nghiệp Bưu chính công ích được đề cập trong Quyết định 468 về việc phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.


Quang cảnh hội nghị

Mục tiêu đến 2022, cả nước sẽ giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa xuống trung bình còn tối đa 30 phút/01 lần giao dịch; Đến 2023 – 2025, hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu quốc gia còn lại, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành với Cổng Dịch vụ công quốc gia; Tỷ lệ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tối thiểu đạt 50% so với tổng hồ sơ tiếp nhận;…

Theo Quyết định 468, tại bộ phận một cửa sẽ gắn kết việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả với quá trình tiếp nhận xử lý thủ tục hành chính; mở rộng việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính. Đặc biệt để nâng cao tính chủ động trong đổi mới, nâng cao hiệu quả năng suất lao động, UBND các cấp sẽ quyết định về cơ cấu số lượng nhân sự của bộ phận một cửa; thuê doanh nghiệp bưu chính công ích hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả.

Hiện toàn Tổng công ty có 41 bưu điện tỉnh, thành phố đang triển khai bố trí trụ sở, trang thiết bị cho bộ phận một cửa, bố trí nhân viên tại bộ phận một cửa. Trong đó 36 tỉnh, thành phố đã đặt bộ phận một cửa tại trụ sở Bưu điện, 22 tỉnh, thành phố có nhân viên Bưu điện thực hiện tại bộ phận một cửa.

Đối với việc vận hành tại bộ phận một cửa cấp tỉnh, hiện Bưu điện đã thực hiện vận hành 5 thủ tục hành chính, cấp huyện Bưu điện thực hiện vận hành 56 bộ phận một cửa, cấp xã Bưu điện vận hành 82 bộ phận một cửa. Qua đó đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực cho người dân và địa phương.


Tổng giám đốc Chu Quang Hào yêu cầu các Bưu điện tỉnh, thành phố cần đặt mục tiêu và phân kỳ cụ thể để triển khai có hiệu quả nhiệm vụ được giao

Đối với người dân, khi triển khai mô hình sẽ đem lại nhiều thuận tiện trong việc giải quyết thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí do chỉ cần đến 01 nơi để sử dụng nhiều dịch vụ, đặc biệt người dân sẽ được nhân viên Bưu điện hướng dẫn về một số nội dung chuyển đổi số, bán các sản phẩm nông nghiệp trên sàn TMĐT postmart.vn. Đối với chính quyền địa phương, sẽ mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cho địa phương do giảm lưu thông trên đường, thúc đẩy phát triển chuyển đổi số tại đại phương, góp phần đẩy nhanh quá trình cải cách hành chính tại các tỉnh, thành phố.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng giám đốc Chu Quang Hào khẳng định việc triển khai Quyết định 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đối với Tổng công ty. Do đó các Bưu điện tỉnh thành phố cần khẩn trương hoàn thiện lại đầy đủ phương án tổ chức triển khai trên địa bàn. Tổng giám đốc yêu cầu giám đốc các đơn vị chịu trách nhiệm về kết quả triển khai của đơn vị mình. Các Bưu điện tỉnh cần đặt mục tiêu và phân kỳ cụ thể để triển khai có hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Tổng giám đốc cũng yêu cầu Ban Hành chính công và các Ban liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị trong việc triển khai các mô hình phù hợp với điều kiện thực tế tại từng tỉnh, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của địa phương.

 Theo BBT

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện