Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Vietnam Post lần thứ 3 lọt TOP100 Sao Vàng đất Việt 2021

  

02:35 01/04/2022

Tối 30/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 với chủ đề "Ánh sáng của tương lai", tôn vinh top 10, top 100, top 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam trong đó có Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post). Đây là lần thứ 3 Vietnam Post được vinh danh tại Sao Vàng đất Việt.

Vượt qua dịch bệnh COVID-19 trong 2 năm qua, Vietnam Post đã chứng tỏ bản lĩnh vai trò và năng lực của doanh nghiệp dẫn dắt, phục vụ cộng đồng; đảm bảo tính liên tục hoạt động của mạng lưới Bưu điện phục vụ chỉ đạo điều hành của Đảng, Chính phủ, Bộ ngành và đông đảo người dân. Vietnam Post cũng nhanh nhạy nắm bắt cơ hội bứt phá, luôn sát cánh, đồng hành cùng Chính phủ, địa phương, doanh nghiệp để vượt khó bằng các giải pháp, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế.

Đáng chú ý, tại thời điểm dịch bệnh phức tạp nhất, chuỗi cung ứng hàng hóa bị đứt gãy, Vietnam Post đã kích hoạt 3.400 điểm cung cấp hàng thiết yếu tại các tỉnh, thành phố, cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm cho người dân. Trong đó có nhiều khu vực đang bị phong tỏa, cách ly. Đặc biệt lần đầu tiên Vietnam Post đã hỗ trợ đưa nông dân lên sàn thương mại điện tử trong đó phải kể đến chiến dịch tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, tiêu thụ nông sản cho các tỉnh thành.

Nhờ nhạy bén trong chiến lược phát triển, thích ứng nhanh và bứt phá trong tình hình dịch bệnh, tổng doanh thu năm 2021 của Vietnam Post tăng so với năm 2020, đạt hơn 26.600 tỷ đồng; tổng lợi nhuận đạt hơn 700 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước hơn 900 tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu đạt 6,12%.

Không chỉ đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vietnam Post tiếp tục trở thành điểm sáng trong các hoạt động an sinh xã hội khi tổ chức các chương trình, hành động thiết thực, mang nghĩa tình của người Bưu điện...

Để đạt được thành tích này, ngay trong giai đoạn thử thách khi dịch bệnh tăng cao Vietnam Post đã không ngừng chuyển đổi số, linh hoạt thích ứng với mọi biến động của tình hình xã hội.

Được biết, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 có nhiều đổi mới trong công tác triển khai và quy trình bình chọn nhằm thích ứng với tình hình dịch COVID-19. Sau khi chọn lựa từ các tỉnh, thành phố, bộ, ngành, 294 doanh nghiệp của 55 tỉnh, thành phố trên cả nước đã được đề cử tham gia giải thưởng. Quy trình bình chọn được tiến hành theo 3 vòng là sơ tuyển, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và chung tuyển. Sau vòng sơ tuyển, 220 doanh nghiệp đã được lựa chọn để bước vào giai đoạn thẩm định. Hơn 40 đoàn thẩm định với thành phần là lãnh đạo các doanh nghiệp có uy tín, chuyên gia trong các lĩnh vực ngành, hàng, kế toán, kiểm toán KPMG và đại diện cơ quan báo chí, truyền hình… đã đi thẩm định thực tế các doanh nghiệp qua vòng sơ tuyển để xác minh thực tế hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Căn cứ vào kết quả thẩm định thực tế, Hội đồng chung tuyển toàn quốc đã lựa chọn những doanh nghiệp xuất sắc nhất để trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 kèm theo các danh hiệu top 10, top 100, top 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam. Tổng doanh thu của 200 doanh nghiệp có thương hiệu đoạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 là trên 747.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 40.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 450.000 lao động.

Theo BBT 


Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện