Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thị xã Hồng Lĩnh vinh danh 53 tập thể, cá nhân học và làm theo Bác

  

15:55 29/03/2024

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh yêu cầu Đảng bộ TX Hồng Lĩnh tiếp tục phát hiện, nhân rộng và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác.

Đại biểu dự hội nghị

Sáng 29/3, Ban Thường vụ Thị uỷ Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị; biểu dương, khen thưởng điển hình tiêu biểu về học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2024.

Dự hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Sau 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, TX Hồng Lĩnh đã tạo được nhiều chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ Nguyễn Thăng Long báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ cấp bách và lâu dài, các tập thể, cá nhân trong toàn Đảng bộ đã có ý thức cao hơn trong việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nhân cách; tích cực tự phê bình và phê bình trong Đảng.

Việc học và làm theo Bác cũng đã dần trở thành thói quen, ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên và nhiều người dân trong toàn thị xã, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng ngành, cơ quan, địa phương, đơn vị.

Ông Trần Trí Bảo - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Nam Hồng tham luận tại hội nghị.

Việc thực hiện Kết luận số 01 và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII đã nâng cao tinh thần, trách nhiệm, đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên các cơ quan trong hệ thống chính trị ở các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt; tăng cường niềm tin của Nhân dân, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong xã hội góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, tạo khí thế thi đua hoàn thành các mục tiêu mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông: Đảng bộ và Nhân dân TX Hồng Lĩnh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, nâng cao tinh thần yêu nước, ý chí tự cường, khát vọng cống hiến, xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh và xây dựng TX Hồng Lĩnh ngày càng giàu, đẹp, văn minh, hiện đại; thực sự là trung tâm kinh tế, xã hội, đô thị hạt nhân phía Bắc của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những cách làm hay, sáng tạo của mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị cũng như những hạn chế, tồn tại sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và Nhân dân TX Hồng Lĩnh đã đạt được sau 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị.

Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, ở một số địa phương, đơn vị chưa trở thành việc làm thường xuyên; vẫn còn một số cán bộ, đảng viên chưa phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, trách nhiệm nêu gương chưa cao, nói chưa đi đôi với làm. Việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, thực hiện chuẩn mực văn hóa công vụ chưa thường xuyên...

Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng đề nghị, thời gian tới, cấp ủy các cấp, từng cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kịp thời phát hiện nhân rộng và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Làm theo Bác phải trở thành việc làm thường xuyên, cụ thể trong sinh hoạt và gắn với thực hiện nhiệm vụ của các địa phương, đơn vị, cá nhân; từng đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên phải xây dựng tinh thần đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau và quyết liệt, linh hoạt trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ.

Đảng bộ TX Hồng Lĩnh và mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức; thực hiện nghiêm các quy định về nêu gương, với tinh thần “người có chức vụ càng cao thì càng phải nêu gương, làm gương; nêu gương gắn với vị trí, trách nhiệm mà mình đang đảm nhận.

Dịp này, thị xã Hồng Lĩnh đã trao tặng giấy khen cho 22 tập thể, 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2024.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông trao tặng giấy khen cho 22 tập thể.

...lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo TX Hồng Lĩnh trao tặng 31 giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2024

Theo BHT

Link: https://baohatinh.vn/thi-xa-hong-linh-vinh-danh-53-tap-the-ca-nhan-hoc-va-lam-theo-bac-post263913.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện