Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh: Thêm 6 xã hoàn thành việc cấp 100% căn cước công dân

  

08:12 10/04/2023

Sau Công an xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) được Bộ trưởng trực tiếp gửi thư khen vì xuất sắc là 1 trong 6 xã đầu tiên trong cả nước hoàn thiện 100% việc cấp CCCD, đến nay theo thống kê Hà Tĩnh có thêm 6 xã đã “về đích” hoàn thành việc cấp 100% CCCD cho công dân trên địa bàn.

Thực hiện Đề án 06/CP, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã tập trung vào cuộc quyết liệt với nhiều biện pháp triển khai linh hoạt, sáng tạo, nhất là lực lượng Công an cấp cơ sở, kết quả đó đã góp phần tích cực đưa thành tích triển khai Đề án 06 của Công an Hà Tĩnh luôn nằm trong tốp đầu của cả nước. Trong đó, với sự quyết tâm, nỗ lực của lực lượng Công an toàn tỉnh, sau hơn 1 năm triển khai Đề án 06/CP, tính đến nay so với tổng công dân đủ điều kiện cấp CCCD, toàn tỉnh đã cấp được 1.120.269/1.192.722 (tỉ lệ 93,9%); so với công dân hiện đang có mặt trên địa bàn, toàn tỉnh đã cấp được 1.120.269/1.124.842 (tỉ lệ 99,6%); toàn tỉnh đã kích hoạt: 334.146/859.268 tài khoản mức 1 và mức 2, đạt tỉ lệ 38,9%. Theo thống kê của Bộ Công an, Hà Tĩnh hiện là đơn vị xếp thứ nhất toàn quốc về tỉ lệ cấp căn cước công dân (đạt tỉ lệ 99,6%) và xếp thứ hai về tỷ lệ kích hoạt tài khoản ĐDĐT (đạt tỉ lệ 38.9%). Đây là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực, quyết tâm, đồng lòng cao của cả hệ thống chính trị và cán bộ chiên sỹ lực lượng Công an toàn tỉnh Hà Tĩnh với nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo, khoa học.

Cán bộ chiến sỹ CAX Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà hỗ trợ người già yếu tiến hành thủ tục cấp CCCD

Ghi nhận sự nỗ lực và những kết quả đã đạt được, vừa qua đơn vị Công an xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà vinh dự được đồng chí Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an trực tiếp gửi thư khen và trao thưởng vì xuất sắc là 1 trong 6 xã đầu tiên trong cả nước hoàn thiện việc cấp CCCD cho 100% công dân đủ độ tuổi trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho Công an xã Thạch Kênh, xã đầu tiên hoàn thành 100% việc cấp CCCD

Tiếp tục phát huy thành tích của đơn vị, tính đến nay, toàn tỉnh đã cấp đạt chỉ tiêu, sau Công an xã Thạch Kênh, có thêm Công an 6 xã: xã Ân Phú, huyện Vũ Quang; xã Sơn Lĩnh và xã Tân Mỹ Hà, huyện Hương Sơn; xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh; xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà và xã Quang Lộc, huyện Can Lộc đã về đích hoàn thành 100% cấp căn cước công dân trên địa bàn. Như vậy, tính đến hiện tại Hà Tĩnh đã có 7 xã về đích trong triển khai thực hiện công tác cấp CCCD.

Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho Công an 6 xã hoàn thành100% việc cấp CCCD (Ảnh)

Ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và kết quả đã đạt được, sáng ngày 08/4/2023 đồng chí Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức trao thưởng đối với Công an các xã có thành tích xuất sắc hoàn thiện 100% cấp CCCD trên địa bàn và cá nhân đồng chí Trung tá Võ Thị Thanh Trà, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH.

Công an Hà Tĩnh triển khai kế hoạch nước rút cấp CCCD và cài đặt tài khoản ĐD ĐT

Duy trì những kết quả đã đạt được, Công an Hà Tĩnh tiếp tục triển khai và bắt tay vào thực hiện kế hoạch cao điểm nước rút cấp CCCD gắn chíp, tài khoản ĐDĐT cho công dân trên địa bàn, toàn lực lượng tiếp tục triển khai, ứng dụng vào thực tiễn nhiều cách làm hay, sáng tạo, đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp với thực tiễn, gắn với đơn vị, địa phương tạo nên các phong trào thi đua sôi nổi giữa các đơn vị. Qua đó, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và Đề án 06/CP trong toàn tỉnh với thời gian sớm nhất .

Theo CAHT

Link gốc: 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện