Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Công an Hà Tĩnh dự hội nghị triển khai thực hiện hiệu quả Luật số 23 trong lĩnh vực xuất nhập cảnh

  

15:00 01/10/2023

Chiều ngày 28/9, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối trực tiếp từ điểm cầu Bộ Công an đến điểm cầu Công an 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tại điểm cầu Công an tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Đại tá Phạm Thanh Phương dự và chủ trì hội nghị, cùng tham dự có đại diện lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ cốt cán thuộc lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh.

Qua thực tiễn công tác và yêu cầu của bối cảnh hội nhập quốc tế đã xuất hiện nhiều vấn đề đòi hỏi Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam cần có những điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung để phù hợp với yêu cầu ngày càng cao trong bối cảnh chuyển đổi số, đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao của công dân Việt Nam và người nước ngoài cư trú tại Việt Nam. Trong đó, khẳng định rõ so với những lần sửa đổi, bổ sung trước đây thì lần bổ sung này của Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam đã có những điểm đột phá mới, bước đầu áp dụng tạo được những sự chuyển biến sắc nét, tạo điều kiện thông thoáng cho người dân xuất cảnh đồng thời thu hút lượng du khách nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Đồng thời, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí trong quá trình tiến hành thủ tục trên lĩnh vực xuất nhập cảnh.

Đại tá Phạm Thanh Phương, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Công an Hà Tĩnh

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tập huấn, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạng sự thiết yếu cần sửa đổi, bổ sung Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Đồng chí Thứ trưởng đề nghị Cục quản lý xuất nhập cảnh và công an các đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyen truyền nội dung của Luật và việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến đến các cơ quan đoàn thể, quần chúng nhân dân; rà soát và tham mưu triển khai áp dụng rộng rãi nội dung của Luật trong toàn lực lượng CAND với những cách làm hay, hiệu quả tạo sự thống nhất, chủ động phòng ngừa phát hiện, xử lý sớm những trường hợp lợi dụng sơ hở của pháp luật để vi phạm trong lĩnh vực xuất nhập cảnh.

Tại hội nghị, đại biểu tham dự tại các điểm cầu đã được nghe đồng chí lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an quán triệt những nội dung cơ bản của Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam cũng như nội dụng các văn bản hướng dẫn thi hành của Luật. Trong đó, nêu và phân tích rõ sự cần thiết phải sửa đổi, bổ sung nội dung của Luật và tập trung chỉ rõ những điểm mới của Luật số 23 so với nội dung luật trước đây.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện