Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tàu chở hàng đâm sập cầu ở Mỹ, nhiều người và phương tiện rơi xuống sông

  

08:27 27/03/2024

Một chiếc tàu chở hàng rạng sáng ngày 26/3 (theo giờ Mỹ) đã đâm sập một chiếc cầu ở thành phố Baltimore thuộc bang Maryland, Mỹ, khiến nhiều người và phương tiện rơi xuống nước trong thời tiết giá lạnh.

Chiếc tàu container đã đâm vào một trong những cột trụ của cầu Franxis Scott Key, một cầu lớn ở thành phố Baltimore, và khiến chiếc cầu bị gãy làm nhiều đoạn và rơi xuống sông kéo theo nhiều phương tiện.

Hai người đã được giải cứu dưới nước và các lực lượng cứu hộ bao gồm thợ lặn đang tiếp tục tìm kiếm ít nhất 7 người khác đang ở dưới nước trong thời tiết giá lạnh.

Cầu Francis Scott Key sập một phần sau vụ va chạm ngày 26/3. Ảnh: Reuters

Thống đốc bang Maryland đã ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm huy động các nguồn lực để ứng phó với sự cố. Trong khi đó, Nhà Trắng cho biết đã được thông báo và đang giám sát chặt chẽ tình hình.

Lực lượng tuần duyên Mỹ đang tiến hành các nỗ lực tìm kiếm và giải cứu. Các quan chức Nhà Trắng đã liên lạc với giới chức địa phương nhằm cung cấp mọi sự hỗ trợ liên bang cần thiết.

Việc cầu Franxis Scott Key bị sập sẽ khiến giao thông gián đoạn tại một trong những khu thương mại lớn của Mỹ đối với việc vận chuyển ô tô, container và hàng hóa quốc tế.

Cảng Baltimore năm ngoái đứng đầu ở Mỹ với việc vận chuyển ô tô và xe tải nhỏ. Đây cũng là cảng hàng đầu về việc vận chuyển máy móc nông nghiệp và xây dựng và là cảng lớn thứ hai trong việc xuất khẩu than.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/tau-cho-hang-dam-sap-cau-o-my-nhieu-nguoi-va-phuong-tien-roi-xuong-song-post1085125.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện