Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh đặt mục tiêu đón 4 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024

  

08:05 28/03/2024

Chiều 27/3, Đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ về phát triển du lịch năm 2023 và triển khai một số nội dung trọng tâm năm 2024.

Năm 2023, hoạt động du lịch trên địa bàn Hà Tĩnh có sự phát triển mạnh mẽ, ngoài du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, loại hình du lịch sinh thái cũng đã được chú trọng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh.

Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh họ dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBDN tỉnh Lê Ngọc Châu

Năm vừa qua, tổng lượt khách tham quan đạt trên 3,3 triệu lượt, tăng 110% so với cùng kỳ năm 2022, tăng 34% so với kế hoạch năm. Trong đó, khách lưu trú quốc tế đạt trên 14.600 lượt, khách lưu trú nội địa đạt gần 900.000 lượt.

Toàn tỉnh hiện có gần 300 khách sạn, nhà nghỉ với hơn 7.000 phòng, trên 1.500 nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống. Các dịch vụ vui chơi, giải trí, phục vụ du lịch trên địa bàn tiếp tục được đầu tư. Trong năm nay, Hà Tĩnh đặt mục tiêu đón 4 triệu lượt khách, tăng 19% so với năm 2023.

Đại biểu các ngành, các doanh nghiệp đưa ra các giải pháp phát triển du lịch trong thời gian tới

Tại cuộc họp các đại biểu đã tập trung thảo luận chỉ ra một số tồn tại, hạn chế liên quan đến vấn đề quy hoạch, hoạt động đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, sản phẩm du lịch mới; đề xuất các giải pháp phát triển du lịch sinh thái, xây dựng các tua, tuyến, liên kết vùng nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, tạo những dấu ấn mới cho du lịch Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh yêu cầu các thành viên trong Ban chỉ đạo tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp, phát huy vai trò, trách nhiệm tập trung cao cho các nhiệm vụ, phần việc được giao.

Tập trung tháo gỡ các vướng mắc, tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch hoạt động. Quan tâm phát triển các sản phẩm du lịch, tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá truyền thông về tiềm năng du lịch, các điểm đến qua các kênh thông tin, xây dựng Hà Tĩnh trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách.

Đối với nhiệm vụ trước mắt, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan tập trung cao cho hoạt động khai trương du lịch biển, tăng cường công tác quản lý, tạo môi trường du lịch an toàn, văn minh, lành mạnh. Đồng thời, chuẩn bị tốt cho các sự kiện, ngày lễ lớn trong năm 2024./.

Theo HTTV

Link: https://hatinhtv.vn/tin-bai/chinh-tri/ha-tinh-dat-muc-tieu-don-4-trieu-luot-khach-du-lich-trong-nam-2024 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện