Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Dừng in thẻ bảo hiểm y tế giấy đối với người đã có căn cước công dân

  

10:33 29/03/2024

Từ ngày 1.4.2024, BHXH tỉnh Hà Tĩnh sẽ dừng in thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) giấy đối với người tham gia đã có căn cước công dân (CCCD), người đã được cấp thẻ BHYT lần đầu.


Người dân tham gia BHYT làm thủ tục để khám bệnh. Ảnh: Mai Hoa.

BHXH tỉnh Hà Tĩnh cho biết, quyết định trên nhằm tiếp tục thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thủ tục giấy tờ, tiết kiệm thời gian cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Với những trường hợp chưa được cấp thẻ CCCD, nhóm đối tượng trẻ em và người tham gia BHYT lần đầu chưa được cấp thẻ BHYT, cơ quan BHXH sẽ in thẻ BHYT giấy để người tham gia đi khám bệnh, chữa bệnh trên cơ sở đề nghị của người tham gia.

BHXH tỉnh Hà Tĩnh cũng đề nghị các đơn vị sử dụng lao động, cơ quan quản lý đối tượng, các tổ chức dịch vụ thu thông tin nội dung trên đến người tham gia BHYT được biết, để thực hiện.

Tiếp tục phối hợp với cơ quan BHXH phổ biến, hướng dẫn người tham gia BHYT thực hiện cài đặt ứng dụng VssID, đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để có thể sử dụng thẻ BHYT tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia của Bộ Công an (VneID), VssID khi đi khám, chữa bệnh BHYT.

Trường hợp người tham gia BHYT đến giao dịch tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhưng chưa cài đặt hoặc đã cài đặt nhưng chưa kích hoạt thành công ứng dụng VNeID mức độ 2, VssID hoặc thẻ CCCD chưa đồng bộ với dữ liệu tham gia BHYT đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hướng dẫn người tham gia BHYT liên hệ ngay cơ quan BHXH để được hỗ trợ giải quyết.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện