Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đức Thọ triển khai 120 công trình, phần việc kỷ niệm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

  

08:03 01/04/2024

Huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) tích cực triển khai 120 công trình, phần việc với tổng số vốn hơn 230 tỷ đồng hướng tới kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú.

Khắp các ngả đường ở xã Tùng Ảnh rực rỡ cờ hoa, băng rôn khẩu hiệu, hướng tới kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú.

Sau 3 tháng phát động, đến thời điểm này, huyện Đức Thọ đã có 120 công trình, phần việc được triển khai tại 16/16 xã, thị trấn, các cơ quan, trường học. Trong đó, 80 công trình ở các xã, thị trấn, 40 công trình cấp huyện và các cơ quan, trường học, với tổng kinh phí trên 230 tỷ đồng.

Công trình hồ sinh thái thôn Đông Thái (xã Tùng Ảnh) với tổng mức đầu tư 4,5 tỷ đồng đang được gấp rút thi công

Ông Nguyễn Xuân Vinh - Trưởng thôn Đông Thái, xã Tùng Ảnh cho biết: Tự hào là quê hương của đồng chí Trần Phú, cán bộ và Nhân dân đã làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi để công trình hồ sinh thái thi công đúng tiến độ. Nằm ở vị trí trung tâm của thôn, sau khi hoàn thành hồ sinh thái, thôn Đông Thái sẽ là điểm nhấn trong tuyến tham quan, du lịch tại các khu dân cư NTM kiểu mẫu của địa phương.

Không chỉ ở thôn Đông Thái, trên khắp các ngả đường, thôn xóm, trường học ở xã Tùng Ảnh, đâu đâu cũng nhộn nhịp không khí chuẩn bị kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú bằng những công trình, phần việc ý nghĩa.

Dự án nâng cấp, mở rộng khuôn viên Trường THCS Hoàng Xuân Hãn cũng đang được thi công.

Dự án nâng cấp, mở rộng khuôn viên Trường THCS Hoàng Xuân Hãn (xã Tùng Ảnh) gồm các hạng mục: xây mới tường bờ rào, cổng, nhà chờ cho giáo viên và công trình vệ sinh cho học sinh, tổng mức đầu tư 3 tỷ đồng.

Cô giáo Phan Thị Hoài Hạ - Phó hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Xuân Hãn cho biết: Dự án hoàn thành góp phần làm cho hệ thống cơ sở vật chất nhà trường đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục trong tình hình mới ở ngôi trường trọng điểm của tỉnh. Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú, nhà trường cũng đã đạt được những thành tích nổi bật với 2 giáo viên và 3 học sinh đạt giải quốc gia cuộc thi ATGT "Vì nụ cười ngày mai", 44 học sinh và 3 giáo viên đạt danh hiệu học sinh và giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Tại xã Hòa Lạc, cán bộ và Nhân dân nơi đây cũng đang thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm trong xây dựng, đổi mới quê hương. Đường điện năng lượng mặt trời ở thôn Thượng Lĩnh là 1 trong 2 công trình do chi hội phụ nữ đảm nhận. Công trình có chiều dài 0,6 km, kinh phí 37 triệu đồng.

Bà Lê Thị Hồng Loan - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thượng Lĩnh, xã Hòa Lạc cho biết: Để có được nguồn kinh phí này, Chi hội Phụ nữ thôn Thượng Lĩnh đã linh hoạt trong tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và xã hội hóa từ con em xa quê ủng hộ.

Toàn huyện Đức Thọ phấn đấu trồng 22.000 cây xanh trong năm 2024

Trên 50 cán bộ, hội viên CCB xã Tân Dân, cùng học sinh Trường THCS Đậu Quang Lĩnh đã trồng hơn 100 cây Hoàng Yến trên trục đường xã Tân Dân với chiều dài gần 1 km. Cán bộ và nhân dân xã Quang Vĩnh cũng đã tham gia trồng cây xanh trên các tuyến đường trục xã, trục thôn chào mừng kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú. Đây cũng là phần việc quan trọng để địa phương từng bước xây dựng xã NTM kiểu mẫu trong năm nay.

"Hiện nay, 860 cây xanh với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng do con em xa quê ủng hộ đã được xã tổ chức trồng bổ sung trên tổng chiều dài trên 20 km làm đẹp các tuyến đường, trường học và nhà văn hóa thôn "- ông Ngô Vi Tiến, Bí thư Đảng ủy xã Quang Vĩnh cho biết.

Cùng với những công trình, phần việc gắn với thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM, cuộc thi “Tìm hiểu cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của đồng chí Trần Phú và những đổi thay trên quê hương Đức Thọ" đã được các địa phương, đơn vị tích cực tham gia. Qua đó, lan tỏa tấm gương yêu nước, tinh thần bất khuất, kiên trung của người chiến sỹ cộng sản, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến thời điểm này đã có trên 3.000 bài dự thi cấp huyện.

Trên 8.000 học sinh ở các cấp học tham gia cuộc thi đã được gửi về điểm tiếp nhận.

Ông Trịnh Hồng Mạnh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ cho biết: Cuộc thi “Tìm hiểu cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của đồng chí Trần Phú và những đổi thay trên quê hương Đức Thọ" đã được Phòng phát động tại 100% trường học và nhận được sự hưởng ứng tích cực của giáo viên, học sinh. Có những bài thi các em viết tay đến hàng trăm trang. Mỗi bài thi thực sự là một cuốn tư liệu quý về Tổng Bí thư Trần Phú và quê hương Đức Thọ được các em sưu tầm rất công phu.

Thực hiện các công trình, phần việc, cũng như các phong trào thi đua, hướng tới kỷ niệm 120 năm ngày sinh của đồng chí Trần Phú, cán bộ và Nhân dân huyện Đức Thọ đang phát huy chí khí chiến đấu của cố Tổng Bí thư trong xây dựng, kiến thiết quê hương ngày càng giàu mạnh.

"Thiết thực lập thành tích hướng tới kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú, toàn huyện đã treo 318 băng rôn khẩu hiệu, 65 ngàn cờ Đảng, cờ Tổ quốc và hồng kỳ; 19 bảng pano khổ lớn, 26 cổng chào qua đường được trang trí và thay mới nội dung... Phòng cũng đã phối hợp Trung tâm Văn hóa - Truyền thông tổ chức hàng chục giải thi đấu thể thao cấp huyện, tạo khí thế vui tươi, sôi nổi trước thềm lễ kỷ niệm." - Ông Nguyễn Thế Minh - Phó Trưởng phòng VH-TT huyện Đức Thọ. 

Theo BHT

Link: https://baohatinh.vn/duc-tho-trien-khai-120-cong-trinh-phan-viec-ky-niem-ngay-sinh-tong-bi-thu-tran-phu-post263931.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện