Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ngoại giao cà phê tại Rumani

  

08:31 27/05/2024

Ngày 26/5, trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Mogoșoaia ClasicFest 13 tại Lâu đài Mogosoaia, tỉnh Ilfov, Đại sứ quán Việt Nam tại Romania đã có buổi giới thiệu cà phê Việt Nam đến ngoại giao đoàn và đông đảo công chúng tại Rumani.

Khi được hỏi, nhiều thực khách vốn chỉ biết đến cà phê Việt Nam qua những gói bột pha sẵn “3 trong 1” đã rất hài lòng khi được thưởng thức cà phê pha phin với hương vị đậm đà đặc trưng. Với món cà phê muối, sự kết hợp hài hòa mặn, ngọt, béo và đắng đã mang đến trải nghiệm thú vị cho thực khách.

Đông đảo thực khách tham quan quầy cà phê Việt Nam

Trình diễn áo dài Việt Nam

Cũng trong khuôn khổ Lễ hội Mogosoaia, Đại sứ quán đã có phần trình bày về đất nước, tình hình phát triển kinh tế và mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam – Rumani, giới thiệu văn hóa, ẩm thực, du lịch, cơ hội hợp tác và làm ăn với Việt Nam, qua những đoạn phim ngắn và đặc biệt qua màn trình diễn trang phục áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam.

Khách tham quan thích thú tìm hiểu về cà phê Việt Nam

Đại sứ các nước đến tham dự sự kiện

Kết thúc chương trình, khách mời và công chúng được thưởng thức các bài hát của Rumani và Việt Nam… qua phần biểu diễn nhạc cụ của các bạn sinh viên Việt Nam và Rumani đang theo học tại Đại học Âm nhạc Bucharest, thăm quan triển lãm tranh của họa sỹ nổi tiếng Văn Dương Thành.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/ngoai-giao-ca-phe-tai-rumani-post1097721.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện