Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Giúp trẻ em tự bảo vệ mình và những người xung quanh khỏi đuối nước

  

07:58 24/06/2024

Trước những vụ đuối nước thương tâm, Công an Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh chủ động bảo vệ bản thân.

Từ cuối tháng 5 - thời điểm bắt đầu bước vào mùa hè, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh đã lên kế hoạch phối hợp với đơn vị chức năng và chính quyền 13 địa phương tổ chức các khóa học bơi kết hợp tuyên truyền phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho các em học sinh (HS) trên địa bàn toàn tỉnh.

Việc trang bị cho trẻ kỹ năng bơi lội, cấp cứu khi xảy ra tai nạn đuối nước là việc rất cần thiết.

Thượng tá Võ Đức Long - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh cho hay: Tính tới gần cuối tháng 6, các đơn vị nghiệp vụ của phòng đã phối hợp Ban Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và công an địa phương tổ chức 11 khóa học và tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích cho 1.255 em HS tại 11 địa phương. Tại các buổi tuyên truyền, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng đơn vị chức năng thông tin tình hình liên quan đến tai nạn đuối nước, tai nạn thương tích ở trẻ em trên địa bàn tỉnh nói chung và từng địa phương nói riêng.

Chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Hà Tĩnh hướng dẫn các kỹ năng phòng, chống đuối nước cho các em học sinh ở thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên.

Bằng các hình thức trực quan sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ, các em HS đã được tiếp thu và hướng dẫn thực hành một số kỹ năng, giải pháp về phòng, chống đuối nước đối với trẻ em; hướng dẫn các em thực hành sử dụng áo phao, sơ cấp cứu ban đầu đối với tai nạn đuối nước... Các buổi tuyên truyền đã giúp các em nâng cao hiểu biết, nắm vững phương pháp, kỹ năng để phòng tránh những mối nguy hiểm tiềm ẩn, biết tự bảo vệ mình và những người xung quanh.

Hiện nay, đơn vị trên tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức các buổi tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho các em HS ở huyện Can Lộc và Vũ Quang.

Công an thị trấn Vũ Quang và đoàn thanh niên địa phương cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm đề phòng đuối nước.

Thời gian qua, lực lượng công an cấp cơ sở cũng chủ động trong công tác tuyên truyền cảnh báo đuối nước ở trẻ em. Song song với công tác tuyên truyền lưu động tại các khu dân cư để các bậc phụ huynh và trẻ em nêu cao ý thức phòng tránh, không chủ quan, công an cấp xã phối hợp với đoàn viên thanh niên trên địa bàn khảo sát các khu vực ao, hồ có mực nước sâu, nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn đuối nước để cắm biển cảnh báo cấm bơi lội, hạn chế những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Đại úy Phạm Duy Triết - Trưởng Công an xã Thạch Đài (Thạch Hà) cho hay: Việc trang bị các kỹ năng cần thiết cho trẻ em để các em có thể tự bảo vệ mình, ngăn ngừa tai nạn đuối nước có ý nghĩa quan trọng và cần thiết. Vậy nên, lực lượng công an đang nỗ lực tuyên truyền, trang bị những kiến thức cơ bản nhất về phòng ngừa tai nạn đuối nước cho các em HS.

Lực lượng Công an Hà Tĩnh chung tay phòng chống đuối nước ở trẻ em trong mùa hè.

Các khóa học bơi kết hợp tuyên truyền phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho HS do các đơn vị công an tổ chức góp phần quan trọng vào phòng ngừa, giảm thiểu tối đa số trẻ em bị tai nạn thương tích, đuối nước, đặc biệt là dịp các em nghỉ hè.

Cùng với sự chung tay của các cấp, ngành, đoàn thể, gia đình và xã hội, tin rằng, công tác phòng, chống đuối nước trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ ngày càng tốt hơn.

Những năm qua, dù các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã quan tâm tới công tác tuyên truyền, cảnh báo nhưng tại nhiều địa phương của Hà Tĩnh vẫn xảy ra các vụ trẻ em đuối nước thương tâm. Trong năm 2023, toàn tỉnh có 17 trẻ em thiệt mạng do tai nạn đuối nước. Từ đầu năm tới nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 9 vụ tai nạn đuối nước khiến 12 trẻ em tử vong. Phần lớn các vụ đuối nước đều xảy ra ở khu vực nông thôn, miền núi - nơi có nhiều ao, hồ, sông, suối, đập và hồ thủy lợi.

Theo BHT

Link: https://baohatinh.vn/giup-tre-em-tu-bao-ve-minh-va-nhung-nguoi-xung-quanh-khoi-duoi-nuoc-post268852.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện