Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hương Khê: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho 3 xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2022 - 2023

  

02:12 30/09/2021

Sáng ngày 28/9/2021, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững, OCOP (BCĐ) huyện tổ chức buổi làm việc với BCĐ, UBND các xã: Hà Linh, Điền Mỹ, Hương Liên, đơn vị phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2022 – 2023. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Ngọc Huấn, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Ngô Xuân Ninh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.


Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đến nay, theo đánh giá của VPĐP NTM tỉnh: xã Hà Linh đã đạt 6 tiêu chí (Thu nhập; Hộ nghèo; Tỷ lệ lao động qua đào tạo; Giáo dục và đào tạo; Quốc phòng – an ninh; Văn hóa), còn 14 tiêu chí chưa đạt; xã Điền Mỹ đã đạt 6 tiêu chí (Giáo dục và Đào tạo; Lao động việc làm; Hộ nghèo; Thu nhập; Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật; Quốc phòng và An ninh), chưa đạt 14 tiêu chí. Xã Hương Liên theo kết quả tự đánh giá của xã đã đạt 15 tiêu chí, còn 5 tiêu chí chưa đạt (Giao thông; Hộ nghèo; Môi trường và ATTP; Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật; Khu dân cư kiểu mẫu và vườn mẫu).


Đồng chí Từ Thị Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu...


Các đại biểu tham dự hội nghị thảo luận, thẳng thắn chỉ ra những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo quá trình thực hiện xây dựng các tiêu chí NTM của địa phương. Qua đó phát hiện những khó khăn, vướng mắc, phát huy những tiềm năng lợi thế, đổi mới tư duy, phương pháp xây dựng NTM nhằm giúp địa phương đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.


Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Huấn, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tiếp thu các ý kiến thảo luận của các đại biểu; các đơn vị đã có sự cố gắng, nhưng còn nhiều tồn tại, hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện xây dựng NTM.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị, các địa phương rà soát củng cố các tiêu chí đã đạt chuẩn; BCĐ, cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung rà soát khung tiêu chí, kế hoạch thực hiện, kiểm tra giám sát nhiệm vụ xây dựng các tiêu chí chưa đạt; UBND huyện chỉ đạo các phòng, ngành tổng hợp báo cáo cụ thể những khó khăn, vướng mắc cho Thường trực BCĐ; MTTQ huyện cùng các tổ chức hội, đoàn thể xây dựng kế hoạch làm việc chuyên đề với các địa phương. Các địa phương phối hợp với các phòng, ngành làm việc với các nhà tài trợ, đỡ đầu để có giải pháp tháo gỡ khó khăn. Tăng cường xã hội hóa trong xây dựng cơ sở vật chất như Trường học, Nhà văn hóa. Phát huy lợi thế, thế mạnh của các địa phương; đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền sâu rộng và tư duy, sáng tạo trong xây dựng NTM đến tận người dân. Đặc biệt, đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới gắn với đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid 19 hiệu quả.

 Theo BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện