Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Lan tỏa hoạt động cải cách hành chính đến người dân, doanh nghiệp

  

00:17 13/06/2018

Năm 2018, cải cách hành chính (CCHC) vẫn tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm, tập trung đột phá ở nhiều lĩnh vực của Hà Tĩnh. Bởi vậy, các hoạt động tuyên truyền diễn ra liên tục, bám sát tiến trình triển khai các hoạt động về CCHC.

Người dân, doanh nghiệp giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh

Sau hơn 5 tháng thực hiện kế hoạch cải cách hành chính của UBND tỉnh, Báo Hà Tĩnh đã đang hơn 120 tin, bài về công tác CCHC trên 2 ấn phẩm báo in và báo điện tử; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã xây dựng và phát sóng 6 chuyên đề CCHC tập trung đi sâu phản ánh những vấn đề đang được quan tâm trong lĩnh vực CCHC như: hoạt động trung tâm hành chính công; cải cách trong cấp đổi hộ chiếu; kỷ luật, kỷ cương hành chính; chỉ số PCI của Hà Tĩnh năm 2017, giải pháp nâng cao chỉ số PCI; chỉ số cải cách hành chính Par-Index...

Các báo chí trung ương và địa phương đã có 170 tin, bài tuyên truyền về công tác CCHC của tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã; nỗ lực, giải pháp của tỉnh trong đẩy mạnh CCHC; cổng thông tin điện tử tỉnh đã cập nhật hơn 90 tin, bài tuyên truyền về công tác CCHC trên địa bàn tỉnh; duy trì có hiệu quả chuyên mục “Doanh nghiệp hỏi, cơ quan nhà nước trả lời”, “Tư vấn hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp” hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thông tin và kết nối giải quyết các vướng mắc về pháp lý trong quá trình sản xuất - kinh doanh.

Lan tỏa hoạt động cải cách hành chính đến người dân, doanh nghiệp
Sở TT&TT tổ chức tập huấn tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Kỳ Anh

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai in 22.000 tờ rơi tuyên truyền trực quan về các nội dung: dịch vụ công trực tuyến, các quy trình về giải quyết TTHC; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền video clip mô phỏng dịch vụ công trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các sở, ngành, địa phương đã tổ chức phát hành hơn 20 ngàn tờ rơi hướng dẫn các quy định của pháp luật về CCHC, trật tự đô thị, đất đai, nhà ở, kinh doanh, lao động việc làm... Tổ chức trên 90 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hàng chục ngàn lượt cán bộ, nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ trực tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông của các đơn vị đã trực tiếp tư vấn, hướng dẫn người dân truy cập cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh để khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Lan tỏa hoạt động cải cách hành chính đến người dân, doanh nghiệp
Tờ rơi tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến

Trang Thông tin điện tử của các sở, ngành, địa phương đã cập nhật, công khai kịp thời thủ tục hành chính. Tất cả các sở, ngành, địa phương đã kịp thời cập nhật các thủ tục hành chính và liên kết đến cổng dịch vụ công của tỉnh.

Hệ thống truyền thanh cơ sở tiếp tục triển khai các chương trình phát thanh về công tác CCHC, phổ biến pháp luật trên hệ thống truyền thanh cơ sở, truyền tải kịp thời các thông tin về CCHC đến với bà con nhân dân.

Với những kết quả trên, công tác tuyên truyền thực sự đã tác động tốt tới người dân và doanh nghiệp. Chỉ tính riêng quý I, số lượng hồ sơ nộp trực tuyến qua hệ thống dịch vụ công mức độ 3, 4 là 345 hồ sơ - cao nhất từ trước tới nay, góp phần giảm thiểu thời gian và chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp...

Dương Hoài Anh

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện