Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

BHXH thị xã Kỳ Anh “bắt tay” bưu điện, tạo niềm tin trong nhân dân

  

00:36 06/06/2019

Chuyển phát thủ tục hành chính, chi trả chế độ, phát triển đối tượng tham gia BHYT, BHXH tự nguyện là các nội dung đang được BHXH và Bưu điện thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phối hợp thực hiện tốt, tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân.

Ngày nào nhân viên Bưu điện thị xã Kỳ Anh cũng đến nhận hồ sơ ở Trung tâm Hành chính công thị xã

Những năm qua, việc phối hợp của BHXH và Bưu điện thị xã Kỳ Anh đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân trong giao dịch hồ sơ, thủ tục hành chính. Thay vì phải mất thời gian và chi phí đi lại, người dân có thể tiết kiệm hơn rất nhiều nhờ dịch vụ chuyển phát của bưu điện. Từ đầu năm đến hết tháng 5/2019, Bưu điện thị xã Kỳ Anh đã tiếp nhận 303 lượt thủ tục với 9.450 hồ sơ và chuyển phát từ BHXH đến các đơn vị 1.795 lượt thủ tục với 45.051 hồ sơ đã giải quyết; ngoài ra còn chuyển phát 2.491 lượt thông báo thu đến đơn vị sử dụng lao động.

Bà Phạm Thị Ý – Giám đốc BHXH thị xã Kỳ Anh cho biết: “Trong việc thực hiện phối hợp, nội dung mà chúng tôi nhận được sự hài lòng, phấn khởi nhất chính là chi trả chế độ. Chúng tôi đã thống nhất với Bưu điện Hà Tĩnh về thời gian chuyển danh sách, kinh phí để cố định ngày chi trả hàng tháng ở từng phường, xã. Bưu điện cũng đảm bảo bố trí các điểm chi trả lương hưu có vị trí thuận lợi, ổn định, có biển hiệu theo quy định, đáp ứng yêu cầu về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện vận chuyển, an toàn tiền mặt, an ninh tại điểm chi trả”.


Đội ngũ nhân viên được trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên nghiệp đã đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc

Bà Phan Thị Thành – Giám đốc Bưu điện thị xã Kỳ Anh cho biết: “Ngoài việc chi trả trực tiếp theo thời gian cố định ở các điểm, chúng tôi còn tổ chức chi trả tại nhà cho các trường hợp người hưởng già yếu, tạo điều kiện để người hưởng chế độ kịp thời nhận được các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên bưu điện cũng giúp các đối tượng hưởng chế độ được phục vụ một cách văn minh, lịch sự”.


Sự phối hợp tích cực của Bưu điện thị xã Kỳ Anh đã góp phần lớn giúp BHXH thị xã Kỳ Anh đạt 50% kế hoạch phát triển đối tượng BHXH tự nguyện chỉ trong 5 tháng đầu năm

Ngoài 2 nội dung chuyển phát hồ sơ, thủ tục hành chính và chi trả chế độ, hiện nay, BHXH thị xã Kỳ Anh đang tập trung phối hợp với bưu điện phát triển hệ thống đại lý nhằm mở rộng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện. Không chỉ sâu sát trong tìm hiểu khách hàng, các nhân viên đại lý thu của bưu điện còn phối hợp chặt chẽ với địa phương nhằm khai thác sự giúp đỡ của chính quyền trong việc tổ chức các buổi tuyên truyền.

Trong số 172 đối tượng mới tham gia BHXH tự nguyện từ đầu năm đến nay, thì đại lý của bưu điện đã chiếm hơn 50%, với 92 người. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên đại lý thu của bưu điện còn tích cực bám sát, liên tục cập nhật các đối tượng tái tục nhằm đảm bảo thu đúng, thu đủ và duy trì kết quả vận động.

Kết quả từ công tác phối hợp với ngành bưu điện đang cùng BHXH thị xã Kỳ Anh tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân. Từ đó, tiếp tục tăng tốc thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đặt ra trong chặng cuối năm 2019.

Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện