Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ngành LĐ-TB&XH Hà Tĩnh giải quyết đúng hạn, trước hạn trên 99,98% hồ sơ

  

01:10 15/11/2019

Thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh đã tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn. Trung bình hàng năm, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn trên 99,98%

“Trong thời gian thất nghiệp, tôi được cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tận tình hướng dẫn các thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp. Sau khi tìm kiếm thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp trên website của trung tâm, tôi còn được tư vấn tìm việc làm mới. Đến nay, tôi đã tìm được việc tại một doanh nghiệp xây dựng với mức thu nhập khá” - chị Vũ Cẩm Nhung (xã Thạch Bàn, Thạch Hà) cho biết.


Cán bộ Sở LĐ-TB&XH hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Trung Hành chính công tỉnh

Còn bà Trần Thị Hà ở xã Đức Châu (Đức Thọ) cho hay: “Bà vừa làm xong thủ tục hưởng mai táng phí, trợ cấp một lần cho cha của bà là người có công với cách mạng vừa từ trần. Khi bà đến làm thủ tục thì được cán bộ ngành lao động hỗ trợ hướng dẫn về các thủ tục hành chính và được giải quyết nhanh gọn, không phải chờ đợi”.

Phó Chánh Văn phòng Sở LĐ-TB&XH Đặng Công Nam cho hay: "Sở đã tập trung nhiều giải pháp từ tuyên truyền, công khai, minh bạch thủ tục hành chính các cấp; cắt giảm thời gian, thành phần hồ sơ, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp.

Cùng đó là thực hiện tốt phần mềm giao dịch “một cửa” điện tử, một cửa liên thông; bố trí 2 cán bộ có năng lực, kinh nghiệm làm việc tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Trung bình hàng năm, sở tiếp nhận trên 13.000 hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn trên 99,98%".


Sở LĐ-TB&XH tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin cho lãnh đạo các phòng và đơn vị trực thuộc

Hiện, Sở LĐ-TB&XH đã ứng dụng 19 phầm nềm quản lý trên các lĩnh vực, xây dựng 7 phần mềm dữ liệu chuyên ngành tích hợp trên cổng thông tin điện tử.

Sở cũng đã số hóa trên 84.000 hồ sơ người có công, hoàn thiện cơ sở dữ liệu, phục vụ quản lý, điều hành và giải quyết các chế độ, chính sách; áp dụng có hiệu quả phần mềm quản lý văn bản trên hệ thống chính quyền điện tử.

Chị Hoàng Thị Duyên - cán bộ Sở LĐ-TB&XH làm việc tại Trung tâm Hành chính công tỉnh cho biết: "Từ đầu năm đến nay, sở đã tiếp nhận hơn 9.700 hồ sơ, trong đó đã xử lý, giải quyết gần 9.500 hồ sơ, còn lại hơn 200 hồ sơ đang xử lý, không có hồ sơ giải quyết quá hạn. Tại Trung tâm Hành chính công, sở giải quyết 74 thủ tục hành chính mức độ 2 và 17 thủ tục hành chính mức độ 3.


Cán bộ Sở LĐ-TB&XH sử dụng hệ thống điều hành của sở để xử lý, giải quyết hồ sơ cho người dân

Tuy có áp lực về thời gian nhưng chúng tôi luôn đặt tinh thần trách nhiệm, thái độ cởi mở, nhiệt tình lên hàng đầu trong việc tiếp, tư vấn hướng dẫn tiếp nhận hồ sơ khi người dân đến làm việc tại cơ quan".

Sở LĐ-TB&XH xác định, thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm làm tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng thực thi công vụ trong toàn ngành.

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện