Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hội nghị giao ban và ký kết biên bản phối hợp chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI

  

08:22 20/02/2020

Sáng 20/2/2020 Ban chỉ đạo đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị giao ban và ký kết chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI giữa một số sở, ban ngành, huyện thị với Trung tâm hành chính công tỉnh, huyện và bưu điện tỉnh.



Tại hội nghị, đại điện các sở, ban, ngành, huyện thị cũng như phía Trung tâm HCC tỉnh thực hiện thí điểm chuyển giao trong 4 tháng qua đã có những trao đổi, chia sẻ thẳng thắn những việc đã làm được và những việc cần tiếp tục trau dồi đối với cán bộ bưu điện tiếp nhận chuyển giao từ sở, ngành liên quan.



Đồng chí Hoàng Tùng Phong- Phó giám đốc Trung tâm HCC tỉnh cho biết: qua theo dõi thì cán bộ bưu điện thực hiện tiếp nhận chuyển giao về lề lối, tác phong làm việc tốt. Việc tiếp nhận hồ sơ đã thành thạo, tuy nhiên việc hướng dẫn những hồ sơ còn thiếu đang gặp nhiều lúng túng, chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi hướng dẫn, kiểm tra hồ sơ, nhất là các hồ sơ phức tạp. Cần tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn thêm.

Đồng chí cho biết, đến thời điểm hiện nay, sau gần 4 tháng chuyển vai thì số thủ tục hành chính đã hướng dẫn: 91 thủ tục. Số TTHC chưa hướng dẫn: 137 thủ tục (số TTHC này chưa phát sinh hồ sơ tại Trung tâm đến thời điểm này). Trong đó các đơn vị đã hướng dẫn 100% TTHC cho nhân viên Bưu điện gồm Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ và Sở Nội vụ. 

Số hồ sơ nhân viên Bưu điện đã tiếp nhận: 180 hồ sơ. Gồm Sở Giáo dục và Đào tạo (83 hs), Sở Khoa học và Công nghệ (32 hs), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (25 hs), Sở Nội vụ (21 hs), Sở Ngoại vụ (07 hs), Sở Thông tin và Truyền thông (12 hs), Công ty Điện lực: 0 hs.



Phó chủ tịch UBND Huyện Kỳ Anh cho răng: cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Đặc biệt cần tăng cường tập huấn, trao đổi giữa Trung tâm HCC và bưu điện nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ bưu điện tiếp nhận các thủ tục hành chính.



Đồng chí Hoàng Anh- PCT UBND Huyện Cẩm Xuyên: nhận thấy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cán bộ bưu điện đã làm tốt công việc tiếp nhận. Tuy nhiên công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân chưa được chú trọng nên cần có sự chỉ đạo trong việc này. Và đề nghị Bưu điện tỉnh khi xây dựng đề án thi điểm cần bố trí 1 phòng lam việc riêng cho phía công an huyện để thực hiện việc giải quyết tthc cho người dân trên địa bàn.
Phó chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cho rằng đội ngũ cán bộ bưu điện xã chưa đáp ứng được yêu cầu chuyển giao và cần tăng cường tập huấn hướng dẫn cho cán bộ bưu điện xã nhằm đáp ứng các kỹ năng khi tiếp xúc với người dân, tổ chức và doanh nghiệp.


Đại diện cán bộ trực tại Trung tâm HCC tỉnh của Sở Giáo dục và Đào tạo có ý kiến: Nhất trí việc chuyển giao tuy nhiên việc tiếp nhận nếu hồ sơ đầy đủ thì thực hiện tốt nhưg hồ sơ chua đầy đủ thì cán bộ bưu điện còn lúng túng nên cần đào tạo, tập huấn thêm trong công tác tiếp nhận hồ sơ.


Về phía bưu điện tỉnh. Đồng chí Nguyễn Long Giang - Giám đốc Bưu điện tỉnh nhấn mạnh: Sau đợt này bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới tận cơ sở; sẽ thực hiện công tác đào tạo cho cán bộ trong việc thực hiện các kỹ năng tiếp xúc với người dân, tổ chức, doanh nghiệp, tổ chức trao đổi, học hỏi các kỹ năng, tình huống ứng xử trong thực hiện công việc từ các cán bộ đã làm việc tại Trung tâm HCC.


Kết luận Hội nghị đồng chí Bùi đắc Thế - Trưởng ban chỉ đạo Đề án nhấn mạnh rằng: Sau khi đổi vai đến thời điểm này bưu điện tỉnh và Trung tâm HCC đã thuc hiện tốt và các cấp các ngành đều đồng thuận cao. Đồng chí cũng đề nghị Tổ giúp việc Ban chỉ đạo cần đẩy mạnh công tác kiểm tra tại các điểm bưu điện xã; Tăng cường công tác tuyên truyền cần cụ thể, chi tiết; Việc tiếp nhận hồ sơ qua BCCI cần cải thiện vì năm vừa qua tỉnh ta chưa được Trung ương đánh gia cao. Đề nghị các huyện tiếp tục quan tâm, phối hợp để việc chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI ngày càng đạt kết quả cao góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Ngay sau hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và huyện, thị đã thực hiện ký kết biên bản phối hợp chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI.




Từ 1/3/2020 Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Nội vụ sẽ tiếp tục thực hiện chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI.
Hoài Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện