Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Vũ Quang tập trung cao phòng chống dịch, vừa duy trì “nhịp độ” xây dựng NTM

  

01:43 27/04/2020

Trong đại dịch Covid-19, việc huy động sức người, sức của thêm phần khó khăn, nhưng huyện miền núi Vũ Quang (Hà Tĩnh) vẫn giữ được “nhiệt” trong nông thôn mới (NTM), tiếp tục triển khai những phần việc phù hợp với tình hình.


Vừa tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19, người dân xã Hương Minh vừa triển khai thực hiện chỉnh trang vườn hộ, khu dân cư một cách phù hợp, hiệu quả

Chỉ ra khỏi nhà những khi thực sự cần thiết, mấy tuần qua, các thành viên trong gia đình ông Nguyễn Xuân Thủy ở thôn Cao Phong, xã Đức Lĩnh tập trung chỉnh trang vườn hộ, chăm sóc hàng rào xanh, cuốc cỏ, tỉa cành, bón phân cho cây ăn quả; dọn dẹp lại nhà cửa; xây dựng, di dời các công trình phụ, chuồng trại và các phần việc khác. Nhờ vậy, trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, khu vườn của gia đình ông vẫn cây trái xanh tươi hơn và nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp hơn.

Ông Thủy chia sẻ: “Trong thời gian giãn cách vì dịch bệnh, gia đình chúng tôi nhàn rỗi và đông đủ hơn nên đã cùng nhau làm các phần việc ở nhà. Trong đó, tập trung chăm sóc cho vườn cam gần 500 gốc đang cho quả. Ngoài ra, các thành viên cũng tranh thủ để tham gia công việc chung của thôn xóm trên tinh thần chấp hành đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh”.



Có nhiều nhân lực, thời gian nên khuôn viên vườn hộ của ông Nguyễn Xuân Thủy ở thôn Cao Phong, xã Đức Lĩnh được chăm sóc cẩn thận hơn, sạch đẹp hơn

Ông Nguyễn Xuân Tịnh - Phó Bí thư Đảng ủy xã Đức Lĩnh cho biết thêm: “Vừa tập trung cao cho công tác phòng chống dịch, chúng tôi vẫn duy trì được nhịp độ xây dựng NTM. Mỗi gia đình, mỗi thôn xóm đều được xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình dịch bệnh và theo chỉ đạo chung của cấp trên.

Trong khoảng hơn 20 ngày qua, toàn xã đã có gần 400 hộ hoàn thành việc chỉnh trang vườn hộ và các công trình phụ trợ…”.



Ông Nguyễn Đình Tiệp cùng một số bà con trong thôn Cao Phong, xã Đức Lĩnh tranh thủ trồng cây xanh dọc trục đường thôn. 

Vừa phòng chống dịch tốt nhưng vẫn đảm bảo công việc chung không bị ngưng trệ, từ ngày 1/4, Vũ Quang đã phát động đợt cao điểm ra quân xây dựng NTM, đô thị văn minh với các chủ đề chủ đề: “Nhà sạch – vườn đẹp – ngõ văn minh”; “Xây dựng vườn mẫu”, cụm dân cư “Sáng - xanh - sạch đẹp - an toàn - văn minh”; tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp”; “Nhà sạch - vườn sạch - sạch Covid-19”...

Để tránh tình trạng tập trung đông người, trong các khâu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ cũng như tiếp thu nguồn thông tin từ cơ sở, Vũ Quang đã tranh thủ khai thác tối đa hệ thống truyền thanh, sử dụng nhóm Zalo và các tiện ích mạng xã hội khác.



Khoảng hơn 50% người dân Vũ Quang tranh thủ thời gian nhàn rỗi để thực hiện các tiêu chí “mềm” trong xây dựng NTM 

Ông Trần Mạnh Hùng - Chuyên viên Văn phòng NTM huyện Vũ Quang thông tin: “Dù ở giai đoạn cao điểm phòng chống dịch Covid-19, nhưng riêng trong tháng 4, toàn huyện vẫn có trên 3.600 hộ tiến hành chỉnh trang vườn hộ và các hạng mục công trình.

Huyện tiếp tục phấn đấu đến hết tháng 6 sẽ có ít nhất 30% số thôn, vườn đạt chuẩn, số còn lại hoàn thành trên 70% khối lượng, các tiêu chí đảm bảo tiến độ theo khung kế hoạch, phấn đấu cuối năm 2020 huyện Vũ Quang về đích NTM”.
Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện