Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh: Hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến cao gấp 3 lần cùng kỳ

  

07:24 05/05/2020

Số lượng hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) phát sinh qua hệ thống dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 của Hà Tĩnh cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2019.


Trong 4 tháng đầu năm, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến của Hà Tĩnh đạt 26,6%, cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2019. 

Là đầu mối trong giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh nên trong những tháng đầu năm, bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vẫn diễn ra thông suốt. 

Tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong 4 tháng đầu năm là 11.320 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đã giải quyết 10.559, trong đó đúng hạn 10.557 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,98%, quá hạn 2; hồ sơ đang xử lý là 761 hồ sơ. 

 

Hà Tĩnh đang nỗ lực tuyên truyền người dân chủ động thực hiện việc nộp hồ sơ trực tuyến để tiết kiệm thời gian, chi phí.

Cùng với việc tiếp nhận, xử lý kịp thời, đúng quy định hồ sơ, thủ tục cho đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh còn thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của Chính phủ.

Đến nay, dù việc cách ly xã hội đã được nới lỏng song Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vẫn đang có sự tập trung cao, không chủ quan, lơ là. Mọi cá nhân, tổ chức đến giao dịch đều phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và ngồi giữ đúng khoảng cách theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19.


Các trung tâm hành chính công 2 cấp đều thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Hoàng Tùng Phong - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, một trong những điểm nhấn trong 4 tháng đầu năm 2020 là số lượng hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến tăng cao.

"Tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết là 3.320, trong đó tỷ lệ hồ sơ trực tuyến phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến là 22,76%, vượt chỉ tiêu đề ra” – ông Phong cho biết.


Trong 4 tháng đầu năm, việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại các trung tâm hành chính công 2 cấp vẫn diễn ra thông suốt.

Theo số liệu từ Sở Thông tin và Truyền thông, trong 4 tháng đầu năm, số lượng hồ sơ TTHC phát sinh qua hệ thống dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 là 3.363 (đạt tỷ lệ gần 26,6%), cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2019. Kết quả này là cả một quá trình nỗ lực vào cuộc tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân các kỹ năng về nộp hồ sơ trực tuyến của các cấp, ngành.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các trung tâm cấp huyện đang tiếp tục quán triệt với các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân đến giao dịch thực hiện việc nộp hồ sơ qua trực tuyến để giảm thiểu chi phí và thời gian đi lại.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện